Đường dẫn truy cập

Pakistan hủy bỏ mọi lễ lạc mừng Quốc khánh


Pakistan đã hủy bỏ mọi lễ lạc chính thức dành cho ngày lễ Độc lập vào thứ Bảy vì các trận lũ lụt tàn phá, tác hại cho chừng 14 triệu người trên toàn quốc, lấy đi mạng sống của khoảng 1.600 người và hủy hoại hoặc gây thiệt hại cho hơn 700.000 căn nhà.

Tổng thống Asif Zardari, bị nhiều lời chỉ trích vì đã thực hiện chuyến công du châu Âu trong lúc thiên tai hoành hành, sẽ dùng ngày này để đi thăm những nơi bị thiệt hại nặng.

Ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc dự tính đến Pakistan để đi thăm những nơi bị lụt nặng và bày tỏ sự yểm trợ của cộng đồng thế giới, tuy nhiên việc dàn xếp cho chuyến đi vẫn chưa xong.

Hôm thứ Sáu, các cơ quan cứu trợ cho biết tầm mức của trận lụt vẫn chưa được xác định, và rằng họ đang gia tăng đáp ứng.

Ông Jacques de Maio, giới chức hội Chữ Thập Đỏ, hôm thứ Sáu đưa ra cảnh báo có thể sẽ có một đợt thiệt hại nhân mạng thứ nhì vì các chứng bệnh do nước nhiễm bẩn gây ra khi dự báo thời tiết cho hay sẽ có thêm những trận bão thổi tới.

Có đến một nửa diện tích toàn quốc bị nhận chìm trong nước lụt, gây thiệt hại mùa màng, và tại một số nơi, đã mất đến 80% gia súc.

Liên Hiệp Quốc cho biết đã nhận được 20% trong số 460 triệu đô la viện trợ khẩn cấp mà cơ quan này yêu cầu.

Cho đến nay Washington đã giúp 76 triệu đô la cho công cuộc cứu trợ tại Pakistan.

Chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới Robert Zoellick nói rằng có thể trận lụt đã gây thiệt hại mùa màng đến 1 tỉ đô la, tạo khó khăn dài hạn cho nền kinh tế của Pakistan.

Paksitan hủy bỏ mọi lễ lạc

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG