Đường dẫn truy cập

Pakistan: Thế giới phải chia sẻ trách nhiệm cho thất bại tình báo về bin Laden


Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani
Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani

Thủ tướng Pakistan nói rằng các cơ quan tình báo trên khắp thế giới phải cùng gánh chịu sự chỉ trích về việc nước ông không bắt được Osama bin Laden, trong lúc Pakistan đang bị áp lực phải giải thích tại sao thủ lãnh của mạng lưới al-Qaida lại tìm cách sinh sống ngay trong một thị trấn có sự hiện diện lớn của quân đội.

Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani hôm nay nói rằng nếu có những khe hở trong hệ thống tình báo của Pakistan, thì cũng có những khe hở từ hệ thống tình báo trên khắp thế giới.

Lực lượng biệt kích Hoa Kỳ đã hạ sát bin Laden hồi sáng sớm hôm thứ Hai trong một cuộc đột kích vào thị trấn Abbottabad của Pakistan.

Các giới chức chính phủ Hoa Kỳ đòi câu trả lời là làm thế nào thủ lãnh al-Qaida lại có thể sống trong một khu dinh cơ trị giá 1 triệu đôla trong nhiều năm qua mà giới hữu trách Pakistan không hề hay biết, hoặc có một sự giúp sức nào đó.

Tại Afghanistan, một người phát ngôn của bộ quốc phòng nói rằng cơ quan tình báo Pakistan phải biết được bin Laden sống tại đó, vì nơi đó rất gần với các doanh trại của quân đội.

Khu vực bao quanh khu nhà này ngày hôm nay vẫn bị cảnh sát và quân đội Pakistan phong tỏa.

Pakistan bác bỏ cáo buộc là họ đã bao che cho bin Laden.

Chính phủ Pakistan hôm qua cực lực chỉ trích cuộc đột kích của Hoa Kỳ hạ sát thủ lãnh al-Qaida.

Họ cảnh báo rằng các nước không nên cho rằng họ được quyền tự do ra vào Pakistan như vậy.

Xem Video dinh thự nơi Bin Laden trú ẩn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG