Đường dẫn truy cập

Pakistan bênh vực cơ quan tình báo sau vụ bin Laden bị hạ sát


Ngoại trưởng Bashir nói nhận định rằng ISI thất bại khi không biết nơi trú ẩn của bin Laden là thiếu công bằng
Ngoại trưởng Bashir nói nhận định rằng ISI thất bại khi không biết nơi trú ẩn của bin Laden là thiếu công bằng

Pakistan khẳng định các tố cáo nói rằng cơ quan tình báo hay các thành viên trong chính phủ Pakistan hợp tác với al-Qaida là sai lạc, đồng thời nhấn mạnh thành tích chống khủng bố của họ là vô song.

Ngoại trưởng Salman Bashir hôm nay lên tiếng bênh vực công tác của quân đội và Cơ quan Tình báo Liên ngành của Pakistan (ISI) sau chiến dịch đột kích của Hoa Kỳ hôm thứ hai giết chết trùm khủng bố Osama bin Laden.

Theo ông Bashir, nói ISI thất bại khi không biết nơi trú ẩn của bin Laden tại Abbottabad là một nhận xét thiếu công bằng.

Ông Bashir lập luận rằng trong hệ thống nội bộ Hoa Kỳ có thông tin về những kẻ chịu trách nhiệm các vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, nhưng ông không có quyền gọi đó là một thất bại về phía tình báo Hoa Kỳ.

Ngoại trưởng Pakistan cũng cho biết thêm là các nguồn tin của cả Hoa Kỳ và Pakistan đều xác nhận người đàn ông bị hạ sát trong cuộc đột kích hôm thứ Hai chính là bin Laden.

Hôm nay, Ngoại trưởng Mỹ, Hillary Clinton, nhấn mạnh cuộc chiến chống al-Qaida và các tổ chức liên kết với al-Qaida chưa kết thúc sau cái chết của bin Laden, và rằng Pakistan là một đối tác quan trọng trong các nỗ lực chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG