Đường dẫn truy cập

Pakistan bắn thử ‘phi đạn đầu tiên có khả năng năng hạt nhân phóng từ tàu ngầm’


Phi đạn Babar III của Pakistan, ngày 09 tháng 01 năm 2017.
Phi đạn Babar III của Pakistan, ngày 09 tháng 01 năm 2017.

Quân đội Pakistan cho biết họ đã bắn phi đạn hành trình đầu tiên phóng từ tàu ngầm vào ngày thứ Hai, một hành động thị uy của một nước xem việc phát triển phi đạn là sự răn đe đối với đối thủ số một của họ là Ấn Độ.

"Pakistan xem việc phát triển mang tính dấu mốc này là một bước tiến tới củng cố chính sách răn đe tối thiểu khả tín," cánh truyền thông của quân đội Pakistan cho biết trong một tuyên bố.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Ấn Độ không đưa ra bình luận gì về vụ thử tên lửa của Pakistan.

Vụ phóng phi đạn Babur-3 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, với tầm bắn 450 km và được bắn đi từ một địa điểm không được tiết lộ ở Ấn Độ Dương, có thể sẽ làm gia tăng căng thẳng lâu nay giữa Ấn Độ và Pakistan.

Hai nước láng giềng sở hữu vũ khí hạt nhân này đã trải qua ba cuộc chiến tranh kể từ khi giành độc lập từ Anh vào năm 1947. Cả hai quốc gia vẫn đang phát triển phi đạn với tầm bắn khác nhau kể từ khi họ tiến hành những vụ thử hạt nhân vào tháng 5 năm 1998.

Năm ngoái, Pakistan cho biết họ "lo ngại nghiêm trọng" về vụ thử nghiệm phi đạn đạn đạo của Ấn Độ mà tin tức của giới truyền thông cho biết có thể đánh chặn vũ khí hạt nhân bay đến Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG