Đường dẫn truy cập

Pakistan hạn chế truyền thông tường thuật các vụ tấn công khủng bố


Nếu được Quốc hội thông qua, luật sẽ cấm trình chiếu những đoạn băng video có những hành vi mà dự luật cho rằng “có thể khuyến khích khủng bố
Nếu được Quốc hội thông qua, luật sẽ cấm trình chiếu những đoạn băng video có những hành vi mà dự luật cho rằng “có thể khuyến khích khủng bố

Nếu được Quốc hội thông qua, luật sẽ cấm chiếu các đoạn băng video những kẻ đánh bom tự sát, nạn nhân của khủng bố

Chính phủ Pakistan đưa ra một dự luật hạn chế truyền thông đưa tin các cuộc tấn công của các phần tử chủ chiến.

Nếu được Quốc hội thông qua, luật này cấm trình chiếu những đoạn băng video những kẻ đánh bom tự sát, nạn nhân của khủng bố, tuyên bố của những phần tử chủ chiến và những hành vi khác mà dự luật cho rằng “có thể khuyến khích, hay giúp đỡ khủng bố”

Những người vi phạm có thể bị kết án đến 3 năm tù giam và 117.000 đô la tiền phạt.

Các giới chức Pakistan nói luật này không phải là một nỗ lực nhằm kiểm soát truyền thông.

Trong một diễn biến khác, Tối cao Pháp viện Pakistan đã cho tiến hành một cuộc điều tra sau khi một số ít các nhà lập pháp bị khám phá có bằng giả.

Tối cao Pháp viện Pakistan đã ra lệnh cho Ủy ban Bầu cử xem xét chặt chẻ lý lịch của tất cả các nhà lập pháp trung ương và hàng tỉnh. Nhiều nhà lập pháp Pakistan có thể mất ghế nếu bị khám phá ra là nói dối về bằng cấp của mình.

Trước đây vào năm 2002, cựu Tổng thống Pervez Musharraf đã ra qui định mới đòi hỏi ứng cử viên vào các chức vụ dân cử phải có bằng cử nhân hay tương đương nhưng yêu cầu này bị bãi bỏ vào năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG