Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái Mỹ bị nghi tấn công làm 24 người chết ở Pakistan


Máy bay không người lái của Hoa Kỳ ở Pakistan
Máy bay không người lái của Hoa Kỳ ở Pakistan

Một vụ tấn công bị nghi là do phi đạn của Hoa Kỳ thực hiện đã làm ít nhất 24 người chết tại một khu vực thuộc tây bắc Pakistan. Đây là nơi hiếm khi xảy ra các vụ tấn công kiểu này.

Các giới chức Pakistan cho biết, các phi đạn của Hoa Kỳ đã đánh trúng ba địa điểm hôm thứ Sáu tại thung lũng Tirah.

Khu vực là một cứ địa của nhóm chủ chiến địa phương Lashkar-e-Islami đồng minh với phe Taliban ở Pakistan. Hãng tin Pháp AFP dẫn lời các giới chức Pakistan nói rằng ít nhất một khu nhà của nhóm này đã bị trúng đạn.

Một ngày trước đó, các giới chức Pakistan cho hay một vụ tấn công bằng phi đạn khác tại khu vực này đã tiêu diệt bảy phần tử bị nghi là phiến quân.

Phần lớn các vụ tấn công phi đạn thường xảy ra ở Bắc Waziristan. Đây là nơi được coi là nơi ẩn náu và hoạt động của các phần tử chủ chiến al-Qaida và Taliban.

Pakistan đã chính thức phản đối các vụ tấn công kiểu này, nhưng Hoa Kỳ lại tuyên bố, đây là vũ khí quan trọng trong cuộc chiến chống các phần tử cực đoan.

Một cuộc duyệt xét chiến lược của Hoa Kỳ ở Afghanistan và Pakistan nói rằng hợp tác chặt chẽ hơn từ Pakistan sẽ giúp nước này không còn trở thành một nơi ẩn náu an toàn cho các phần tử khủng bố ở khu vực biên giới.

Trong một vụ việc khác hôm nay, các giới chức Pakistan cho biết các phần tử chủ chiến đã nã đạn pháo vào hai ngôi nhà ở thị trấn tây bắc Hangu, làm 9 người chết. Khu vực này là nơi thường xảy ra tình trạng bạo lực sắc tộc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG