Đường dẫn truy cập

OSCE lo ngại về việc Bulgaria phạt tiền các tờ báo


Bà Dunja Mijatovic, Đại diện OSCE về Tự do Truyền thông.
Bà Dunja Mijatovic, Đại diện OSCE về Tự do Truyền thông.

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) bày tỏ lo ngại về những khoản tiền phạt lớn đối với những tờ báo ở Bulgaria vì đăng bài về lĩnh vực ngân hàng và những hoạt động tài chính của doanh nghiệp.

Phát biểu tại Vienna hôm thứ Tư, Đại diện OSCE về Tự do Truyền thông Dunja Mijatović nói rằng "những khoản tiền phạt lớn đối với truyền thông có thể dẫn đến kiểm duyệt trong việc đưa tin về những vấn đề thuộc lợi ích công cộng."

Vào tháng 1, Ủy ban Giám sát Tài chính Bulgaria (FSC) phạt tiền khoảng 57,000 đôla đối với Alpico Publishing và trang tin trực tuyến zovnews.com của công ty vì đưa tin về lĩnh vực ngân hàng.

Cũng trong tháng 1, FSC phạt tập đoàn Economedia hơn 90,000 đôla vì những bài báo đăng hồi hè năm ngoái về những hoạt động tài chính của các công ty. FSC gọi những bài báo này trong những ấn phẩm Capital và Dnevnik là những hành động thao túng thị trường và phạt tờ báo thêm 5,000 đôla nữa vì từ chối tiết lộ nguồn tin.

OSCE đã kêu gọi Bulgaria ra luật bảo vệ truyền thông khỏi bị buộc phải tiết lộ nguồn tin như một cách để bảo đảm sự tiếp cận của công chúng đối với thông tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG