Đường dẫn truy cập

Hãy tới trường chúng tôi, không phải chỉ để học


Tường leo núi ở trường đại học Houston
Tường leo núi ở trường đại học Houston

Nhiều trường đại học Hoa Kỳ cạnh tranh nhau để lôi cuốn sinh viên bằng các tiện nghi chưa từng có trước đây.

Nhiều học sinh trung học Mỹ lo âu về chuyện vào đại học trong khi cha mẹ các em lo âu về chuyện trả học phí. Và ngoại trừ các trường nhiều uy tín có thể chọn sinh viên cho vào học, nhiều trường khác cũng lo âu.

Trước đây, các trường cạnh tranh nhau để thâu hút những ngôi sao thể thao, còn bây giờ họ cạnh tranh ráo riết để thâu hút những sinh viên giỏi nhất, những người giầu có nhất, và những ứng viên hàng đầu của cộng đồng thiểu số.

Để thắng trong cuộc đua tuyển sinh, các trường đại học cũng đưa ra thêm những khuyến dụ với hy vọng là các sinh viên ngôi sao sẽ chọn trường họ thay vì một trường khác.

Trước đây, các trường đại học thường hay cho học bổng và cho vay không tốn kém để hấp dẫn sinh viên. Giờ đây họ đưa ra kế hoạch hấp dẫn sinh viên bằng lối sống tiện nghi.

Trường đại học Boston chẳng hạn, có một hồ bơi lớn với máy tạo sóng, để cho sinh viên có thể trượt sóng. Một cơ sở của trường đại học Houston cung cấp bồn tắm nước nóng và tường leo núi. Các phòng thoa bóp có sẵn ở khu sinh hoạt sinh viên Trường đại học Wisconsin tại Oshkosh.

Trường đại học Davidson ở North Carolina cung cấp cho sinh viên chỗ giặt quần áo miễn phí. Sinh viên có thể trượt tuyết miễn phí tại một khu nghỉ mát do trường đại học Michigan Tech làm chủ. Và tại nhiều trường đại học khác, các máy nghe nhạc iPod miễn phí, dịch vụ truyền hình giây cáp, và máy tính miễn phí trong phòng nội trú đã trở thành tiêu chuẩn.

Với học phí trung bình và các lệ phí khác khoảng 10.000 đô la một năm, ta có thể nghĩ rằng những tiện nghi này cũng chỉ giống như một món quà nhỏ mà người bán hàng tặng không nếu bạn mua xe hơi của anh ta.

Những người Mỹ lớn tuổi trước đây đã qua cầu đại học chỉ có thể lắc đầu trước những mồi nhử mà các trường đại học đang sử dụng để lôi kéo sinh viên. Nhiều trường đại học phải thừa nhận rằng tất cả những gì mà họ có thể sử dụng để lôi kéo sinh viên ghi danh tại một nơi nào đó là một quán beer tại một khu phố dễ thương có bán pizza.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG