Đường dẫn truy cập

Ông Trump: Nhân vật trong Năm


Time chọn lựa Nhân vật của Năm dựa trên sự tác động của nhân vật ấy đối với các sự kiện trên thế giới, dù là ảnh hưởng xấu hay tốt.
Time chọn lựa Nhân vật của Năm dựa trên sự tác động của nhân vật ấy đối với các sự kiện trên thế giới, dù là ảnh hưởng xấu hay tốt.

Tạp chí Time ngày 7/12 bầu chọn Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump là Nhân vật của Năm, nêu lên những thay đổi đột ngột trong nền chính trị Hoa Kỳ phát sinh từ chiến dịch vận động tranh cử và chiến thắng của doanh nhân New York này.

Tạp chí này nói rằng “Khó mà đo lường mức độ phá cách của ông.”

Tổng thống tân cử thuộc đảng Cộng hòa sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 sang năm. Ông đã tiến hành một cuộc vận động tranh cử không theo truyền thống và gây nhiều tranh cãi chống lại ứng cử viên dân chủ Hillary Clinton. Tạp chí Time nói những ý kiến về ông bị chia rẽ sâu sắc.

Time cho biết thêm là danh sách chung kết những người được đề cử Nhân vật của Năm bao gồm bà Clinton, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và ca sĩ Beyonce.

Ông Trump nói với chương trình truyền hình “Today” của đài NBC trong một cuộc phỏng vấn ít lâu sau loan báo của Time rằng: “Đây là một vinh dự to lớn, rất có ý nghĩa với tôi.”

Tuy nhiên, ông bác bỏ việc Time xem ông làm nước Mỹ bị chia rẽ. Trang bìa của Time gọi ông Trump là “Tổng thống của nước Mỹ chia rẽ.”

Time chọn lựa Nhân vật của Năm dựa trên sự tác động của nhân vật ấy đối với các sự kiện trên thế giới, dù là ảnh hưởng xấu hay tốt. Năm ngoái tạp chí này bầu chọn Thủ tướng Đức Angela Merkel. Những người từng được Time chọn trước đây đi từ anh hùng dân tộc của Ấn Độ Mahatma Gandhi cho tới nhà độc tài phát xít Đức Adolf Hitler.

VOA Express

XS
SM
MD
LG