Đường dẫn truy cập

Ông Trump điện đàm với TT Đài Loan, TQ hạ giảm tầm quan trọng


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Lục Khảng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Lục Khảng.

Trung Quốc ngày 5/12 loan báo Tổng thống tân cử của Mỹ Donald Trump và toán chuyển giao quyền lực của ông hiểu rõ quan điểm của Bắc Kinh liên quan đến cuộc điện đàm của ông Trump với Tổng thống Đài Loan, Thái Anh Văn hôm 2/12.

“Thế giới hiểu rõ quan điểm chính thức của Trung Quốc. Mỹ, kể cả đội ngũ chuyển tiếp quyền lực của Tổng thống tân cử Trump, hiểu rõ quan điểm chính thức của Trung Quốc về vấn đề này,” người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Lục Khảng, nhấn mạnh.

Ông nói Đài Loan là vấn đề nhạy cảm nhất giữa hai nước Trung-Mỹ.

Ông Lục không cho biết chi tiết Trung Quốc đã nói rõ quan điểm với ông Trump và toán chuyển tiếp của ông Trump về vấn đề này như thế nào. Ông cũng từ chối suy đoán về cuộc điện đàm của ông Trump với bà Thái.

Phó Tổng thống tân cử Mike Pence hạ giảm tầm quan trọng của cuộc điện đàm này, nói rằng đây chỉ là một cuộc gọi “xã giao”, không cho thấy có sự thay đổi trong chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc.

Báo chí nhà nước Trung Quốc hôm 5/12 cũng tìm cách giảm bớt tầm quan trọng của sự kiện này, nói rằng cuộc gọi chỉ cho thấy sự thiếu kinh nghiệm ngoại giao của ông Trump chứ không phản ánh sự thay đổi của chính sách Mỹ về vấn đề Đài Loan, lãnh thổ mà Trung Quốc xem là một tỉnh của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG