Đường dẫn truy cập

Ông Tập, ông Trump đồng ý ‘sớm gặp nhau’


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh tư liệu)
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh tư liệu)

Trong cuộc điện đàm đầu tiên với Tổng thống tân cử của Mỹ, Chủ tịch Trung Quốc đã gửi lời chúc mừng ông Donald Trump về chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua.

Theo tin từ Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV, ông Tập Cận Bình và ông Donald Trump hôm thứ Hai đã đồng ý “sớm gặp nhau” để thảo luận về mối quan hệ giữa hai nước.

Tuyên bố từ văn phòng của ông Trump ở New York cho biết: “Trong suốt cuộc gọi, các nhà lãnh đạo đã xác lập một nhận thức rõ ràng về sự tôn trọng lẫn nhau và Tổng thống đắc cử Trump nói ông tin rằng hai nhà lãnh đạo sẽ tạo ra một trong những mối quan hệ mạnh mẽ nhất cho cả hai nước trong tương lai”.

Vẫn theo CCTV, ông Tập nói với ông Trump rằng “Thực tế chứng minh là chỉ có sự hợp tác là lựa chọn đúng đắn cho Trung Quốc và Hoa Kỳ”.

TQ: Trump nên công nhận lợi ích hợp tác kinh tế Mỹ-Trung
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:54 0:00

Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống Hoa Kỳ vừa qua, ông Trump đã nhiều lần nhấn mạnh đến tầm quan trọng của các hoạt động thương mại và sự thao túng tiền tệ của Trung Quốc. Ông nói Trung Quốc đã xem Mỹ giống như một kẻ dễ bị lừa phỉnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG