Đường dẫn truy cập

Ông Romney đến Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng hòa


Ông Romney, cùng với vợ và cháu trai đến Tampa
Ông Romney, cùng với vợ và cháu trai đến Tampa
Ông Mitt Romney, nhân vật sắp được Đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống đã đến địa điểm tổ chức Đại hội Đảng Cộng hòa, nơi vợ ông và giới ủng hộ đang chuẩn bị đưa ra những lập luận hầu thuyết phục cử tri vì lý do gì ông Romney nên được chọn để thay thế Tổng thống Barack Obama trong cương vị nhà lãnh đạo nước Mỹ.

Hôm thứ Ba ông Romney đáp máy bay đến thành phố Tampa để chứng kiến vợ ông đọc bài diễn văn trước Đại hội Đảng Cộng hòa được truyền hình vào giờ có nhiều khán giả xem nhất.

Thống đốc bang New Jersey Chris Christie sẽ đọc bài diễn văn chính trong ngày thứ Ba, để kết thúc đêm đại hội.

Trên chuyến bay đến Florida, bà Ann Romney cho các nhà báo biết rằng bà sẽ nói với tất cả tấm lòng về người chồng đã đồng hành cùng bà trong suốt 43 năm nay.

Các giới chức đảng Cộng hòa hy vọng rằng bài diễn văn của bà Romney sẽ trình bày khía cạnh cá nhân của ứng cử viên đảng Cộng hòa, tích cực hơn so với hình ảnh về ông do chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama vẽ ra, nói rằng ông là một doanh nhân giàu có không có tương quan gì với người dân thường và không mấy quan tâm tới những lo ngại về kinh tế của họ.

Trong khi đó ông Christie sẽ chỉ ra những gì mà đảng Cộng hòa xem là những thất bại đáng kể của Tổng thống Obama trong thời gian làm chủ Tòa Bạch Oác trong 3 năm rưỡi qua.

Trước các bài diễn văn này, giới lãnh đạo đảng Cộng hòa dự trù sẽ gọi tên các đại biểu tiểu bang đến dự đại hội để bỏ phiếu chính thức đề cử ông Romney làm ứng cử viên đại diện cho đảng trong cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 11 năm nay.

Thứ Ba là ngày họp đầy đủ đầu tiên của Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng hòa, sau khi hầu hết các hoạt động bị hủy bỏ hôm thứ Hai giữa lúc bão nhiệt đới Isaac chạy dọc theo bờ biển phía tây Florida trước khi tăng cường độ tương đương với một cơn bão lớn.

Các giới chức đại hội vẫn theo dõi đường đi của cơn bão đang tiến về vùng duyên hải phía bắc Vịnh Mexico, và có thể ập vào đất liền tại bang Louisiana vào cuối ngày thứ Ba hay sáng sớm thứ Tư , và có thể lại buộc phải thay đổi chương trình của đại hội.

VOA Express

XS
SM
MD
LG