Đường dẫn truy cập

Ông Petraeus điều trần trước quốc hội về vụ tấn công ở Libya


Cựu Giám đốc CIA David Petraeus
Cựu Giám đốc CIA David Petraeus
Cựu Giám đốc CIA David Petraeus hôm nay sẽ điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện về vụ tấn công hồi tháng 9 tại lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya.

Hôm qua, các ủy ban tình báo của Hạ viện và Thượng viện đã xúc tiến những cuộc điều trần kín về vụ tấn công đã gây tử vong cho Đại sứ Mỹ Christopher Stevens và 3 người Mỹ khác. Các giới chức tình báo và chống khủng bố đã điều trần ngày hôm qua.

Nhiều nhà lập pháp đang lo ngại về vấn đề phải chăng lãnh sự quán đó được bảo vệ an ninh một cách thỏa đáng và phải chăng chính phủ của Tổng thống Obama sau đó đã tìm cách giấu diếm thông tin để tránh bị bối rối trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 6 tháng 11.

Ông Petraeus từ chức Giám đốc CIA hồi tuần trước sau khi một cuộc điều tra của FBI phát giác vụ ngoại tình của ông với bà Paula Broadwell, người viết một cuốn sách về tiểu sử ông. Vụ này gây ra những mối quan tâm về vấn đề an ninh quốc gia bị xâm hại.

Hôm qua, Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder nói rằng ông cảm thấy “rất an tâm” là các biện pháp bảo vệ an ninh quốc gia không bị vi phạm trong vụ tai tiếng của ông Petraeus. Ông nói rằng nếu cuộc điều tra phát giác bất kỳ mối đe dọa an ninh nào, ông chắc chắn sẽ thông báo cho tổng thống và quốc hội.

VOA Express

XS
SM
MD
LG