Đường dẫn truy cập

Cựu TT Pakistan bị xử vì liên hệ đến vụ sát hại bà Bhutto


数以万计港人周三继续参与街上占据行动(美国之音海彦拍摄)
数以万计港人周三继续参与街上占据行动(美国之音海彦拍摄)
Nhà cựu lãnh đạo quân đội Pakistan Pervez Musharraf đang bị xử vì có liên hệ đến việc ám sát lãnh tụ đối lập đồng thời là cựu Thủ tướng Benazir Bhutto.

Vụ xử diễn ra tại thị trấn có nhiều đơn vị quân đội đồn trú Rawalpindi, nơi bà Bhutto bị giết trong một cuộc tấn công bằng súng và bom sau khi bà rời khỏi một cuộc mít tinh chính trị vào tháng 12 năm 2007.

Ông Musharraf đã không nhận những cáo buộc tội gồm có tội giết người, âm mưu giết người và làm cho việc giết người được dễ dàng.

Tướng hồi hưu 70 tuổi không tham dự phiên tòa ngày hôm nay và đã được tòa án miễn trừ khỏi xuất hiện tại tòa vì có những đe dọa đến mạng sống của ông.

Các công tố viên không cho biết rõ ràng ông Musharraf bị nghi có liên hệ đến cái chết của bà Bhutto như thế nào. Tuy nhiên một số tin tức cáo buộc ông không cung cấp an ninh thích đáng cho bà Bhutto sau khi bà trở lại sau thời gian sống lưu vong, và ông biết được âm mưu ám sát bà.

Ông Musharraf đổ lỗi cho các phần tử chủ chiến Taliban ám sát bà Bhutto và cho biết ông đã cảnh báo bà về đe dọa của các phần tử chủ chiến đối với sự an toàn của bà.

Ông Musharraf lên cầm quyền trong một cuộc đảo chánh vào năm 1999 và giữ chức vụ Tổng thống cho đến khi ông từ chức vì bị các đối thủ của ông đe dọa bãi chức vào năm 2008 và ông phải sống lưu vong.

Ông trở lại Pakistan vào tháng 3 năm nay sau gần 4 năm tự lưu vong trong một nỗ lực làm sống lại sự nghiệp chính trị của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG