Đường dẫn truy cập

Các lực lượng Oman giải tán biểu tình ở thành phố Sohar


Người biểu tình kéo tới một bệnh viện sau khi cảnh sát đụng độ với người biểu tình tại thị trấn ven biển Sohar
Người biểu tình kéo tới một bệnh viện sau khi cảnh sát đụng độ với người biểu tình tại thị trấn ven biển Sohar

Các lực lượng Oman đã giải tán những người biểu tình trong lúc những người này ngăn chận con đường dẫn tới hải cảng của thành phố công nghiệp Sohar ở miền bắc.

Sohar là nơi xảy ra những cuộc biểu tình có chết chóc hồi đầu tuần này.

Hãng thông tấn Reuters trích lời những người chứng kiến nói rằng 1 người bị thương ngày hôm nay khi lực lượng an ninh bắn súng cảnh báo. Những người mục kích nói rằng xe tăng cũng đã được huy động để đối phó với người biểu tình.

Những người chống chính phủ đã xuống đường sang tới ngày thứ tư. Họ đòi có công ăn việc làm, tăng lương và cải cách dân chủ tại quốc gia vùng Vịnh, nơi mà Sultan Qaboos bin Said đã nắm quyền cai trị từ năm 1970 tới nay.

Cuộc biểu tình ở Sohar hôm chủ nhật đã biến thành có bạo động, với việc người biểu tình đốt một trạm cảnh sát và các tòa nhà khác, khiến cảnh sát phải bắn lựu đạn cay và đạn có đầu bọc cao su.

Chính phủ Oman nói rằng có một người thiệt mạng, nhưng những người mục kích nói rằng vài người bị thiệt mạng vì đạn thật của cảnh sát.

Hoa Kỳ hối thúc Oman tự chế và tham gia đối thoại.

Sultan Qaboos đã cam kết tạo thêm 50.000 công ăn việc làm trong chính phủ và trợ cấp 390 đô la mỗi tháng cho người thất nghiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG