Đường dẫn truy cập

Olympic Australia sẽ loại vận động viên hành xử không đúng


Hình minh họa.
Hình minh họa.

Trưởng đoàn Olympic Australia, bà Kitty Chiller nhắc nhở riêng đội quần vợt Olympic Úc rằng bất cứ vận động viên nào hành xử không đúng sẽ bị trục xuất khỏi đổi tuyển.

Bà Chiller nhấn mạnh rằng bà sẽ "đuổi ngay về nước" bất cứ vận động viên hay giới chức nào gây phiền phức bất kể môn thể thao của họ là gì. Điều này được hiểu là cảnh cáo đối với hai ngôi sao quần vợt trẻ của Úc là Nick Kyrgios và Bernard Tomic – cả hai đều đi từ hết rắc rối này sang rắc rối khác.

Khuyến cáo được đưa ra trong cùng tháng xảy ra chuyện Kyrgios và Tomic dính líu trong một vụ cãi cọ quanh việc Kyrgios không tham dự đội quần vợt Cúp David của Australia đấu với đội Mỹ.

Kyrgious lại dính líu vào một vụ tranh cãi nữa trong tuần này khi anh chửi bậy khi tranh cãi với trọng tài chính trong một trận đấu với Albert Ramos-Vinolas tại giải Indian Wells.

Hai tay vợt này có tên trong danh sách đại diện cho Úc đi tranh huy chương Olympic tại Rio vào tháng 8 sắp tới.

Bà Chiller cho biết bà không e ngại phạt bất cứ người nào vi phạm để làm gương. Bà nói: "Tôi sẽ đuổi về nước bất cứ người nào không xem mình là một thành viên của đoàn."

Bà Chiller cho biết bà đã trao đổi với Liên đoàn Quần vợt Úc và lãnh đạo của đội quần vợt – Alicia Molik – về những gì được chấp nhận từ các tay vợt trẻ nhất của đội.

Bà nói: "Không chỉ có quần vợt thôi, mà còn những giá trị khác mà chúng tôi mong muốn các vận động viên Olympic của chúng tôi phải thể hiện. Hành xử ngoài sân đấu cũng quan trọng như trong sân đấu. Tôi muốn một đội tuyển Olympic Australia được đất nước tự hào."

"Người Úc sẽ chấp nhận nếu chúng tôi về thứ năm, thứ sáu, hay thứ bảy nếu chúng tôi đã gắng hết sức trong cung cách đúng đắn và ngẫng cao đầu."

Theo Sydney Morning Herald, SCMP

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG