Đường dẫn truy cập

TT Obama chủ trì hội nghị các nhà doanh nghiệp Hồi giáo


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay chủ trì một hội nghị quy tụ hơn 250 nhà doanh nghiệp, hầu hết đến từ các quốc gia có Hồi giáo chiếm đa số, với hy vọng là sẽ thúc đẩy hơn nữa các mối quan hệ kinh tế giữa Hoa Kỳ với thế giới Hồi giáo.

Trong phát biểu khai mạc hội nghị hôm nay, Bộ trưởng Thương mại Gary Locke của Hoa Kỳ nói rằng các nhà doanh nghiệp đã kết nối Hoa Kỳ với các cộng đồng Hồi giáo và là một lực đẩy cho sự thay đổi.

Bộ trưởng Locke ca ngợi các nhà doanh nghiệp tham dự hội nghị. Ông nói rằng các nhà lãnh đạo như các đại biểu tham dự hội nghị sẽ tạo ra những sự đổi mới mà các nền kinh tế trên khắp thế giới cần đến cho sự tăng trưởng.

Hội nghị kéo dài hai ngày đánh dấu việc hoàn thiện một lới hứa mà Tổng thống Obama đã nêu lên trong bài diễn văn đọc tại Cairo, Ai Cập hồi tháng 6 năm ngoái nhằm phát triển sâu rộng sự giao lưu giữa Hoa Kỳ với các cộng đồng Hồi giáo.

Hội nghị nhằm mục đích quy tụ các nhà khởi nghiệp trẻ và các nhà doanh nghiệp kỳ cựu, cũng như các giới chức chính phủ, các nhà ngân hàng, và chuyên gia của nhiều lãnh vực khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG