Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama hứa tạo thêm công ăn việc làm cho người Mỹ


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói với các giới chức công đoàn rằng chính quyền của ông sẽ không bao giờ ngừng tranh đấu để xây dựng một nền kinh tế vững mạnh cho toàn thể người Mỹ, chứ không phải chỉ cho một ít người có đặc quyền.

Trong những nhận định đưa ra vào ngày thứ Tư với AFL-CIO, Tổng công đoàn Lao động lớn nhất nước, Tổng thống Obama nói rằng kinh tế Hoa Kỳ đang đi đúng hướng và vẫn tiếp tục tiến tới.

Ông Obama nói rằng khu vực chế tạo Hoa Kỳ đang bị suy giảm có thể được vực dậy qua những biện pháp sử dụng năng lượng sạch như sức gió và sản xuất bình điện cho xe chạy bằng điện. Ông cam kết sẽ giữ lại những việc làm đó tại Mỹ.

Tổng thống kêu gọi các lãnh tụ công đoàn nói với thành viên của mình ủng hộ Ðảng Dân chủ trong cuộc bầu cử quốc hội vào cuối năm nay, nói rằng cuộc bầu cử sẽ là chọn lựa hoặc là nhìn tới trước hoặc là bước giật lùi.

Các thành viên Ðảng Cộng hòa đối lập vẫn quy trách cho các chính sách của ông Obama dẫn đến một nền kinh tế nghèo nàn, và Tổng thống đã không làm đủ để hạ giảm tiêu pha.

Tổng thống Obama so sánh nền kinh tế Hoa Kỳ với một chiếc xe hơi do đảng Cộng hòa lái đã đưa xe xuống hố. Ông và các thành viên đảng Dân chủ tại quốc hội đã cố gắng đẩy xe ra khỏi hố và lăn bánh trở lại mà không có sự giúp đỡ của đảng Cộng hòa. Theo ông thì bây giờ đảng Cộng hòa muốn đòi lại chìa khóa chiếc xe đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG