Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama hối thúc quốc hội triển hạn đạo luật giao thông


Tổng thống Obama nói rằng mọi người cần gác qua một bên những mối bất đồng và làm những việc đúng cho nền kinh tế
Tổng thống Obama nói rằng mọi người cần gác qua một bên những mối bất đồng và làm những việc đúng cho nền kinh tế

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hối thúc quốc hội thông qua dự luật triển hạn chương trình xây dựng cầu đường để giúp gần 1 triệu công nhân khỏi bị mất việc.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng nếu quốc hội không hành động trước cuối tháng 9, nguồn tài trợ cho các dự án cầu cống đường sá sẽ chấm dứt, khiến các công nhân bị mất công ăn việc làm.

Trước đây quốc hội đã 7 lần triển hạn những dự luật giao thông tương tự, nhưng Tổng thống Obama nói rằng điều mà ông gọi là “thái độ thích đấu đá chính trị” đã làm cho phản ứng đối với dự luật hiện nay bị chậm lại.

Tổng thống Obama nói rằng mọi người cần gác qua một bên những mối bất đồng và làm những việc đúng cho nền kinh tế. Thứ Năm tới đây ông Obama sẽ trình bày một kế hoạch để kích thích kinh tế và tạo thêm công ăn việc làm trong bài diễn văn đợc trước một phiên họp của lưỡng viện quốc hội.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Bob Goodlatte nói rằng diễn văn sắp tới của ông Obama nên bao gồm một lời kêu gọi để quốc hội ủng hộ cho Tu chính án về Cân bằng Ngân sách.

Nếu được chấp thuận, điều khoản tu chính hiến pháp này sẽ đòi hỏi quốc hội không được chi tiêu nhiều hơn số tiền chính phủ thu vào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG