Đường dẫn truy cập

TT Obama chuẩn bị kết thúc chuyến đi vận động cho Dự luật Việc làm


Cuộc vận động bằng xe buýt của Tổng thống Obama đã đưa ông đi khắp Virginia và North Carolina, cả hai bang đều được coi là quan trọng đối với cơ hội tái đắc cử của ông vào năm tới
Cuộc vận động bằng xe buýt của Tổng thống Obama đã đưa ông đi khắp Virginia và North Carolina, cả hai bang đều được coi là quan trọng đối với cơ hội tái đắc cử của ông vào năm tới

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ tiếp tục nỗ lực vận động sự ủng hộ của công chúng cho dự luật việc làm do ông đề xuất trị giá 447 tỷ đôla vào lúc ông kết thúc chiến dịch vận động kéo dài ba ngày bằng xe buýt tại tiểu bang Virginia miền đông Hoa Kỳ ngày hôm nay.

Hôm qua, Tổng thống Obama đã chỉ trích các nhà lập pháp Cộng hòa không chịu thông qua dự luật, và cáo buộc họ đã làm mất đi việc làm và tăng thuế đánh vào những người đi làm.

Tổng thống nói rằng ông sẽ cho các nhà lập pháp một cơ hội thứ nhì để lắng nghe người dân Mỹ và “làm nhiệm vụ của họ” bằng việc thông qua từng phần kế hoạch về việc làm của ông.

Ông cáo buộc các nhà lập pháp phủ quyết lại dự luật của ông rằng về bản chất họ đã tăng thuế đối với người lao động Mỹ vì không chấp thuận đề xuất cắt giảm thuế vốn sẽ giúp giảm các khoản chi trả cho các gia đình thêm 1.000 đôla.

Tổng thống Obama cũng nói rằng kế hoạch việc làm thay thế mà phe Cộng hòa đưa ra sẽ làm mất đi việc làm trong nước thay vì tạo thêm việc làm.

Cuộc vận động bằng xe buýt của ông Obama đã đưa ông đi khắp bang Virginia và North Carolina, cả hai bang đều được coi là quan trọng đối với cơ hội tái đắc cử của ông vào năm tới.

Tuần trước, các đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện đã ngăn chặn việc duyệt xét toàn bộ dự luật việc làm của ông Obama và lập luận rằng dự luật này có các điều khoản lãng phí và các khoản tăng thuế vốn sẽ làm mất đi việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG