Đường dẫn truy cập

TT Obama hối thúc thông qua dự luật tạo việc làm, sau các thắng lợi ở nước ngoài


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đọc diễn văn tại trường Guilford Technical Community College ở Jamestown, N.C., ngày 18 tháng 10, 2011
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đọc diễn văn tại trường Guilford Technical Community College ở Jamestown, N.C., ngày 18 tháng 10, 2011

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói bảo vệ nhân dân Libya trong thời gian dẫn đến cái chết của nhà độc tài Moammar Gadhafi, và chấm dứt chiến tranh ở Iraq là những sự kiện nhắc nhở tới sự lãnh đạo của Hoa Kỳ trên thế giới.

Trong bài diễn văn thứ Bảy hàng tuần, Tổng Thống Obama nói rằng giúp người dân Libya thoát khỏi ách cai trị của một bạo chúa là điều đúng đắn nên làm.

Hôm thứ Sáu, nhà lãnh đạo Mỹ loan báo rằng số 39,000 binh sĩ Mỹ còn lại ở Iraq sẽ hồi hương trước cuối năm nay.

Trong bài diễn văn hôm nay, Tổng Thống Obama còn nói rằng Hoa Kỳ phải tập trung vào thách thức lớn nhất của mình, là xây dựng lại nền kinh tế và củng cố lại sức mạnh trong nước. Ông kêu gọi quốc hội Mỹ thông qua đạo luật kiến tạo công ăn việc làm, để giúp tái thiết cấu trúc hạ tầng, và đưa dân Mỹ trở lại thị trường lao động.

Trong bài đáp từ của Đảng Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Richard Burr, đại diện bang North Carolina, kêu gọi các thành viên đảng Cộng Hòa hãy ủng hộ một giải pháp để thay thế dự luật do Tổng Thống Obama đề xuất.

Hôm thứ Năm, một đa số các Thượng nghị sĩ Cộng Hòa đã bác bỏ một phần trong dự luật của Tổng Thống Obama, đề nghị liên bang hỗ trợ tài chánh cho các chính quyền địa phương gặp khó khăn trên khắp nước.






Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG