Đường dẫn truy cập

TT Obama tán đương sự thành công của công nhân và kỹ thuật của Mỹ


Tổng thống Barack Obama vẫy tay trong lúc tiến vào đọc bài diễn văn về kinh tế tại nhà máy sản xuất động cơ máy bay Rolls Royce ở Prince George, ngày 9 tháng 3, 2012
Tổng thống Barack Obama vẫy tay trong lúc tiến vào đọc bài diễn văn về kinh tế tại nhà máy sản xuất động cơ máy bay Rolls Royce ở Prince George, ngày 9 tháng 3, 2012

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang tăng cường chiến dịch nhằm chứng tỏ cho dân chúng thấy rằng tiến bộ kinh tế đang có được nhờ sức mạnh và tinh thần sáng tạo của công nhân ở Mỹ.

Trong diễn văn hàng tuần phổ biến hôm nay, ông Obama ca ngợi việc gia tăng số công ăn việc làm hồi tháng trước. Ông đã đọc bài diễn văn tại một nhà máy đang tuyển dụng thêm công nhân.

Ông Obama nói rằng kỹ thuật mới là chìa khóa để giảm bớt sự lệ thuộc của nước Mỹ đối với xăng dầu nước ngoài. Ông cho biết sản lượng dầu của Mỹ đang ở mức cao nhất trong vòng 8 năm và việc khoan thêm dầu ở Mỹ không phải là một giải pháp nhanh chóng để chấm dứt chu kỳ tăng giá xăng.

Ông Obama nói rằng thay vì bị đánh lạc hướng bởi những lời hứa hẹn của các chính trị gia về giá xăng rẻ, nước Mỹ nên tập trung vào năng lượng sản xuất ở Mỹ, như điện mặt trời, điện gió, khí đốt thiên nhiên và nhiên liệu sinh học. Ông cũng chỉ trích việc quốc hội chi tiêu 4 tỉ đô la để giúp các công ty dầu lửa vốn đã làm ăn có lời rất nhiều.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Thống đốc Jack Dalrymple của tiểu bang North Dakota, giáp với Canada, nói rằng các chính sách của Tổng thống Obama làm cho tốc độ tăng trưởng của số công ăn việc làm bị chậm lại và làm gia tăng chi phí sinh hoạt. Ông Dalrymple cho rằng việc ông Obama không chấp thuận dự án Keystone, một đường ống dẫn dầu khổng lồ chạy từ Canada tới Texas, làm cho nước Mỹ mất đi công ăn việc làm và hạ thấp sản lượng của một nguồn nhiên liệu có thể giúp cho giá xăng dầu giảm bớt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG