Đường dẫn truy cập

Nữ hoàng Anh ngự thuyền rồng mừng lễ hội kỷ niệm 60 năm trị vì


Các thành viên của gia đình hoàng gia Anh chào đón đám đông từ chiếc thuyền rồng
Các thành viên của gia đình hoàng gia Anh chào đón đám đông từ chiếc thuyền rồng
Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị của Anh quốc đã ngự thuyền rồng dẫn đầu một đoàn thuyền gồm 1000 chiếc, trong một lễ lạc của ngày hội mừng 60 năm trị vì.

Hàng trăm ngàn người đã tụ họp bên bờ sông bất chấp trời mưa để hân hoan chào mừng nữ hoàng trong một khung cảnh huy hoàng chưa từng có ở tầm cỡ như vậy trong khoảng 350 năm nay. Quốc kỳ Anh với màu đỏ, trắng và xanh hiện diện khắp nơi trên các tòa nhà và trên mũ đội đầu cũng như quần áo của người dân và chuông nhà thờ đổ hồi khắp thủ đô London.

Nữ hoàng trong y phục màu trắng và màu bạc tiệp với màu chiếc mũ đội đầu tười cười vẫy tay chào đón đám đông dân chúng từ chiếc thuyền rồng của hoàng gia bên cạnh phu quân là hoàng tế Phillip và thái tử Charles cùng người con trưởng của ông, hoàng tử William. Phu nhân Kate của hoàng tử William cũng có mặt cùng hoàng gia, trong chiếc áo đỏ thắm của nhà Alexander McQueen và chiếc mũ tiệp màu. Lễ hội kéo dài 4 ngày mừng 60 năm trị vì của nữ hoàng đã chính thức bắt đầu hôm thứ Bảy lại được cả thế giới đổ dồn sự chú ý gần một năm sau đám cưới của hoàng tử William và cô Kate. Cụ tổ của nữ hoàng Elizabeth, nữ hoàng Victoria, từng là người duy nhất của hoàng gia Anh trị vì đến 60 năm và bà đã mừng lễ này năm 1897 vào thời mà đế quốc Anh trải rộng hầu như khắp địa cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG