Đường dẫn truy cập

Nữ dân biểu Đài Loan nhập cảnh Việt Nam ‘sai mục đích’?


Nữ dân biểu Đài Loan bị chặn tại sân bay Việt Nam?
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:48 0:00

Nữ dân biểu Đài Loan bị chặn tại sân bay Việt Nam?

Một quan chức ngoại giao Việt Nam mới lên tiếng cho biết lý do vì sao bà Tô Trị Phân bị giữ hộ chiếu nhiều giờ đồng hồ ở sân bay tại Hà Nội.

Trả lời báo chí ngày 4/8, phát ngôn viên Lê Hải Bình cho hay rằng bà Tô đã “nhập cảnh sai với mục đích nêu ra trước khi vào Việt Nam”.

Ba ngày trước đó, trên trang Facebook cá nhân, bà Tô viết rằng chính quyền Việt Nam đã, theo lời bà, “tịch thu hộ chiếu, và không cấp cho bà thẻ lên máy bay”, khi bà đang chuẩn bị tới thị sát nhà máy Formosa Hà Tĩnh.

Nữ dân biểu này sau đó cho biết thêm rằng bà đã phải di chuyển bằng đường bộ, thay vì đường hàng không, và đã bị “theo dõi” suốt hành trình.

Trước khi ông Bình lên tiếng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, ông Trần Huy Hải nói với báo chí địa phương rằng hải quan sân bay Nội Bài “không tịch thu hộ chiếu” của bà Tô.

Ông Hải nói thêm rằng “việc thực hiện các hoạt động ngoài khuôn khổ cho phép của thị thực du lịch, dù với mục đích liên quan tới chính phủ hay kinh doanh, bà có nguy cơ vi phạm luật lệ địa phương”.

Bà Tô chưa lên tiếng trước các cáo buộc của quan chức Việt Nam. Chuyến đi của nữ dân biểu này diễn ra một tháng sau khi Formosa “thừa nhận trách nhiệm” về thảm họa ô nhiễm môi trường, gây ra cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung Việt Nam.

Theo MOFA, China Post

Formosa nhận trách nhiệm, bồi thường 500 triệu đôla
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:00 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG