Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Na Uy: Chiếc va li khả nghi ở nhà ga Oslo không nguy hiểm


Geir Lippestad, luật sư biện hộ của nghi can Anders Behring Breivik nói rằng vụ án cho thấy thân chủ của ông bị điên
Geir Lippestad, luật sư biện hộ của nghi can Anders Behring Breivik nói rằng vụ án cho thấy thân chủ của ông bị điên

Cảnh sát Na Uy cho hay một chiếc va li khả nghi được phát hiện trên một xe buýt tại nhà ga trung tâm ở thủ đô Oslo không gây nguy hiểm.

Các giới chức đường sắt cho biết nhiều nơi ở nhà ga đã được sơ tán ngày hôm nay sau khi chiếc va li không chủ được phát hiện tại một khu vực nơi các xe buýt đón khách ra sân bay.

Na Uy hiện đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau vụ đánh bom và thảm sát hồi tuần trước làm 76 người thiệt mạng.

Hôm thứ Ba, cảnh sát đã bắt đầu công bố tên một số người thiệt mạng – ba người trong vụ nổ bom ở Oslo và một người trong vụ xả súng tại một trại thanh niên trên đảo.

Luật sư biện hộ cho người đàn ông Na Uy, người thú nhận đã thực hiện những vụ tấn công này, Anders Behring Breivik, nói rằng vụ án cho thấy thân chủ của ông bị điên loạn.

Tại một cuộc họp báo ở Oslo ngày hôm qua, luật sư biện hộ Geir Lippestad nói với các phóng viên rằng còn quá sớm để biết được liệu Breivik có nhận là mình bị tâm thần hay không.

Ông Lippestad nói rằng Breivik không biết về số người chết và cũng không biết về phản ứng của công chúng về vụ thảm sát này.

Mặc dù Breivik nhận trách nhiệm về vụ tấn công, đương sự không nhận tội về cáo trạng khủng bố và nói rằng ông ta hành động để cứu Châu Âu khỏi điều mà ông ta gọi là 'trở thành thuộc địa của người Hồi giáo'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG