Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong các cuộc tấn công tại Na Uy là 76 người


Nghi can Anders Behring Breivik
Nghi can Anders Behring Breivik

Cảnh sát Na Uy đã duyệt lại số tổn thất nhân mạng trong cuộc nổ súng và đánh bom hôm thứ Sáu tuần trước, hạ thấp số người chết xuống 76 người.

Cảnh sát cho biết một kẻ mang súng đã hạ sát 68 người trên đảo Utoeya, nơi hằng trăm người trẻ tụ tập để tham dự trại hè do đảng Lao Động đương quyền tổ chức.

Các giới chức nói rằng con số được công bố trước đây quá cao vì tình trạng hỗn độn tại hiện trường. Cảnh sát cũng nâng số người chết trong một vụ đánh bom xe tại quận chính phủ Oslo lên 8 người.

Nghi can Anders Behring Breivik, đã xuất hiện trước tòa lần đầu tiên trong vụ xử kín tại Oslo. Đương sự đã thú nhận trong cả hai vụ tấn công mặc dầu không nhận là vi phạm tội ác nào.

Sau cuộc thẩm cung, vị thẩm phán thuật lại lời Brevik nói rằng đương sự muốn “cứu Châu Âu” khỏi bị một cuộc chiếm đóng của Hồi Giáo, và đương sự thuộc về một mạng lưới với hai tiểu tổ khác.

Tòa án đã ra lệnh giam giữ Brevik 8 tuần lễ, trong đó có biệt giam 4 tuần lễ đầu tiên. Vị thẩm phán cho biết những biện pháp vừa kể là cần thiết để ngăn chặn nghi can tiếp xúc với thế giới bên ngoài và có thể làm trệch hướng điều tra của cảnh sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG