Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên cho phép các tu sĩ Phật giáo tới miền Bắc


Nam Triều Tiên cho phép các tu sĩ Phật giáo tới miền Bắc
Nam Triều Tiên cho phép các tu sĩ Phật giáo tới miền Bắc

Nam Triều Tiên đang cho phép một phái đoàn các tu sĩ Phật giáo tham dự một buổi lễ tôn giáo ở Bắc Triều Tiên, đây là chuyến đi đầu tiên như vậy kể từ khi Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng đánh đám một tàu chiến của họ hồi năm ngoái.

Phái đoàn gồm 37 thành viên sẽ lên đường vào ngày thứ Bảy trong chuyến đi kéo dài 5 ngày tới Bắc Triều Tiên, nơi họ sẽ tham dự một buổi lễ tại một ngôi chùa của Bắc Triều Tiên để đánh dấu kỷ niệm 1.000 năm ngày thành lập một di tích Phật giáo mà cả hai nước đều tôn trọng.

Bộ thống nhất Nam Triều Tiên, bộ kiểm soát tất cả các liên lạc xuyên biên giới, cho biết chuyến đi được cho phép bởi chỉ mang mục đích “tôn giáo thuần túy”.

Nam Triều Tiên đã cấm người dân du hành tới miền Bắc kể từ tháng 3 năm 2010, khi họ qui trách nhiệm cho nước cộng sản về vụ tấn công bằng ngư lôi nhắm vào một tàu hải quân làm 46 người Nam Triều Tiên thiệt mạng.

Seoul đã đòi Bắc Triều Tiên xin lỗi, nhưng Bình Nhưỡng bác bỏ trách nhiệm về vụ đắm tàu và nói rằng quân đội miền Nam đã châm ngòi cho vụ pháo kích.

Tin tức này được loan tải chỉ vài ngày sau khi Nam Triều Tiên bổ nhiệm một tân bộ trưởng thống nhất trong khuôn khổ kế hoạch cải tổ nội các.

Hôm thứ Tư, ông Yu Woo-ik nói rằng ông sẽ mưu tìm các phương sách linh động trong việc giải quyết các vấn đề với Bình Nhưỡng. Ông nói rằng ông sẽ duy trì các chính sách hiện tại của chính phủ, nhưng ông sẽ tìm cách để đạt được sự phát triển đáng kể trong quan hệ với miền Bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG