Đường dẫn truy cập

Nổ súng đền thờ Hồi giáo Quebec, 6 chết


Xe cứu thương đậu tại hiện trường vụ nổ súng chết người tại Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Quebec ở thành phố Quebec, Canada, ngày 29/1/2017.
Xe cứu thương đậu tại hiện trường vụ nổ súng chết người tại Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Quebec ở thành phố Quebec, Canada, ngày 29/1/2017.

Các tay súng đã tấn công một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Quebec, Canada, vào khuya Chủ nhật, giết chết 6 người và làm bị thương 8 người khác.

Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết hai nghi phạm đã bị bắt, nhưng không cung cấp thêm thông tin về danh tính hay động cơ của họ.

Người đứng đầu Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Quebec cho biết khi xảy ra nổ súng, nhiều người đang tụ họp cầu nguyện buổi tối. Cảnh sát cho biết có 53 người có mặt trong buổi cầu nguyện này.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau lên án vụ nổ súng là “vụ tấn công khủng bố vào người Hồi giáo”. Trong một tuyên bố, ông nhấn mạnh Canada là quốc gia coi trọng sự đa dạng và bao dung tôn giáo.

Ông Trudeau nói: “Những người Hồi giáo Canada là một phần quan trọng trong kết cấu quốc gia của chúng ta, và những hành vi vô nghĩa không có chỗ đứng trong các cộng đồng, thành phố và đất nước chúng ta”.

Vào tháng 6 năm 2016, một chiếc đầu heo đã bị bỏ trên ngưỡng cửa của nhà thờ Hồi giáo này.

Sau vụ nổ súng hôm Chủ nhật, Thị trưởng Bill de Blasio của thành phố New York ở Mỹ cho biết cơ quan cảnh sát thành phố này đã tăng cường bảo vệ cho các nhà thờ Hồi giáo trong thành phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG