Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Iran thăm Oman trong chuyến công du khu vực


Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian.
Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian đã tới Oman hôm 7/4 trong chặng đầu tiên của chuyến công du khu vực, gần một tuần sau vụ tấn công mà Israel bị nghi thực hiện nhắm vào lãnh sự quán Iran ở Damascus.

Bộ cho biết: "Ông Amirabdollahian sẽ tới Oman - điểm đến đầu tiên trong chuyến công du khu vực của ông với tư cách là người đứng đầu một phái đoàn chính trị và quốc hội. Các vấn đề song phương và khu vực như Gaza sẽ được thảo luận".

Các máy bay chiến đấu bị nghi ngờ của Israel đã ném bom khu đại sứ quán Iran ở Syria hôm 1/4 trong một cuộc tấn công mà Iran cho biết đã giết chết 7 chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng, trong đó có 3 thành viên cấp cao.

Một quan chức Mỹ cho biết hôm 5/4 rằng Hoa Kỳ đang trong tình trạng cảnh giác cao độ và chuẩn bị cho một cuộc tấn công có thể xảy ra của Iran nhắm vào tài sản của Israel hoặc Mỹ trong khu vực để đáp trả.

Quân đội Israel đã tăng cường các cuộc không kích ở Syria để nhắm vào Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran và nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon do Iran hậu thuẫn, cả hai đều ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Israel thường không bình luận về các cuộc tấn công của lực lượng nước này vào Syria.

Khi được hỏi về cuộc tấn công vào tuần trước, một phát ngôn viên của quân đội Israel nói: "Chúng tôi không bình luận về các thông tin trên phương tiện truyền thông nước ngoài".

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG