Đường dẫn truy cập

Nigeria ban hành lệnh giới nghiêm tại Maiduguri


Nhà chức trách Nigeria đã ban hành lệnh giới nghiêm 24/24 tại thành phố Maiduguri sau một cuộc tấn công bị tình nghi do các phần tử chủ chiến của tổ chức Hồi giáo Boko Haram thực hiện.

Các nhà báo địa phương nói với Đài VOA rằng cuộc tấn công vào lúc hừng đông hôm nay nhắm vào các khu vực bên trong hoặc chung quanh phi trường Maiduguri, kể cả một căn cứ không quân của Nigeria.

Các binh sĩ đã phong tỏa các trục lộ dẫn tới phi trường sau cuộc tấn công.

Một giới chức bang Borno nói với Đài VOA rằng quân đội đang tìm kiếm các thiết bị nổ, và truy lùng các phần tử chủ chiến.

Trong một thông báo, Quân đội Nigeria nói họ đã “đánh bật thành công” một cố gắng của nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram để xâm nhập nhiều khu vực của thành phố Maiduguri, và “giáng những đòn nặng gây thương vong nghiêm trọng” cho các phần tử chủ chiến.

Quân đội Nigeria còn nói rằng tình hình chung quanh phi trường và tại ngôi làng Jantilo hiện “yên tĩnh và trong vòng kiểm soát.”

Quân đội Nigeria kêu gọi dân chúng hãy tuân thủ lệnh giới nghiêm trong khi binh sĩ và phi cơ chính phủ theo đuổi các phần tử khủng bố.

Đây là lần đầu tiên bang Borno ban hành lệnh giới nghiêm tại Maiduguri tính từ năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG