Đường dẫn truy cập

Ít nhất 22 người chết trong nhiều vụ đánh bom ở Baghdad


Khói bốc lên từ hiện trường vụ đánh bom xe chết người trong khu phố của người Shiite tại Baghdad, ngày 9/6/2016.
Khói bốc lên từ hiện trường vụ đánh bom xe chết người trong khu phố của người Shiite tại Baghdad, ngày 9/6/2016.

Hai vụ tấn công tự sát bằng xe gài bom riêng rẽ đã xảy ra tại thủ đô của Iraq, giết chết ít nhất 22 người sáng sớm hôm nay, theo lời của cảnh sát.

Một quả bom nhắm vào một con đường được dùng làm nơi mua bán ở phía đông Baghdad, giết chết 15 thường dân và gây thương tích cho 35 người khác.

Một vụ nổ khác xảy ra tại một trạm xe buýt gần một trong các căn cứ quân sự lớn nhất của Iraq ở phía Bắc Baghdad, giết chết ít nhất 12 người và làm bị thương 28 người.

Nhóm Nhà Nước Hồi giáo IS đã nhận trách nhiệm về hầu hết các vụ tấn công tự sát xảy ra ở Baghdad trong những tháng gần đây, mặc dù chưa kiểm chứng được bất cứ tuyên bố nhận trách nhiệm nào về các vụ nổ xảy ra trong ngày Thứ Năm 9/6.

Một người phát ngôn của quân đội Iraq ở Baghdad hôm qua nói rằng các vụ tấn công bên trong thủ đô của Iraq đã không suy giảm như nhiều người trông đợi, bất chấp chiến dịch quân sự tấn công các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo ở Fallujah.

Các lực lượng Iraq đã chiến đấu chống quân Nhà Nước Hồi giáo trong nhiều tuần qua trong một cố gắng nhằm tái chiếm thành phố nằm dưới quyền kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo từ tháng Giêng năm 2014.

Tổ chức Human Rights Watch hôm nay kêu gọi chính phủ Iraq điều tra tin tức về các vụ ngược đãi thường dân dưới tay các lực lượng quân sự Iraq trong chiến dịch tái chiếm Fallujah.

Nhóm bênh vực nhân quyền quốc tế này nói hàng trăm người đàn ông tại một bệnh viện ở Fallujah nói họ bị tấn công bởi Lực lượng Động viên Toàn dân của Iraq.

Liên Hiệp Quốc ước lượng con số thường dân bị mắc kẹt trong thành phố Fallujah lên tới khoảng 50.000 người. Nhiều người đã tìm cách vượt sông Euphrates để chạy trốn, nhưng Liên Hiệp Quốc nói nhiều người, kể cả trẻ em, đã chết đuối khi tìm cách băng qua con sông rộng 300 mét này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG