Đường dẫn truy cập

Nhật Bản cam kết viện trợ 15.5 triệu đôla để chống IS


Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida.
Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida.

Nhật Bản đã cam kết một khoản viện trợ trị giá 15.5 triệu đôla để giúp các quốc gia ở Trung Đông và Châu Phi chống lại các phần tử chủ chiến thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida hôm nay nói rằng khoản viện trợ sẽ dành cho các nỗ lực chống khủng bố, bao gồm việc gia tăng tuần tra trên biên giới cũng như các khả năng điều tra.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, các thông tin chi tiết về khoản viện trợ sẽ được Thứ trưởng Yasuhide công bố tại một cuộc hội thảo quốc tế về chống khủng bố vào thứ Năm này tại Washington.

Gói viện trợ chống khủng bố vừa kể gấp đôi khoản tiền mà ông Kishida từng cam kết trước đây trong chuyến thăm tới Brussels tuần trước.

Trước đó, một khoản tiền 200 triệu đôla khác mà Tokyo cam kết sẽ giúp người tị nạn bỏ chạy khỏi các khu vực do Nhà nước Hồi giáo kiểm soát.

Thủ tướng Shinzo Abe đã thể hiện quyết tâm chống Nhà nước Hồi giáo sau khi tổ chức này chặt đầu hai con tin người Nhật, gồm một nhà báo và một người bạn đồng hành, hồi tháng Giêng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG