Đường dẫn truy cập

Nhân viên cứu hộ Nicaragua cứu được 20 thợ mỏ


Mẹ của một nạn nhân chờ tin tức của con trai.
Mẹ của một nạn nhân chờ tin tức của con trai.

Nhân viên cứu hộ Nicaragua cứu được 20 thợ mỏ bị kẹt trong một mỏ vàng bị sập trong khi cuộc tìm kiếm 5 thợ mỏ khác vẫn tiếp tục.

Một bức tường bùn và đá đã làm cho các thợ mỏ mắc kẹt tại mỏ El Comal thuộc thị trấn Bonanza, cách Managua 420 kilômét về phía đông bắc vào cuối ngày thứ Năm vừa qua.

Ông Julio Quintero, người đứng đầu công ty mỏ Hemco Nicaragua nói với Thông tấn xã Reuters là công ty đóng cửa mỏ El Comal cách đây 4 năm sau khi thấy mỏ này không an toàn. Những thợ mỏ bị kẹt bị cáo buộc làm việc tại mỏ này không xin phép.

Trang mạng về tin tức của chính phủ có tên là El 19 Digital loan tin vào tháng 7 năm 2013 là có hai thợ mỏ thiệt mạng khi một mỏ do Hemco điều hành bị sập tại cùng khu vực này.

Ông Marvin Urbina một thợ mỏ được cứu ra khỏi El Comal và được khiêng trên cáng cho biết là ông cầu nguyện suốt đêm để được tìm thấy.

Ông nói: “Tôi cầu nguyện kể từ hôm qua. Đêm qua tôi không ngủ và có một lời hứa với Chúa nếu tôi còn sống. Tôi nghĩ định mạng của tôi khi được ra khỏi đây là phục vụ Chúa vì Ngài cho chúng tôi một cơ hội khác.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG