Đường dẫn truy cập

Nhân viên cửa khẩu VN viết từ chửi tục vào hộ chiếu TQ


Một số báo Trung Quốc đưa tin nhân viên cửa khẩu tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất của Việt Nam đã viết những từ chửi tục vào hộ chiếu của một khách Trung Quốc.

Khách này là một phụ nữ mang họ Trung, nhập cảnh hôm 23/7. Chị này kể lại: “Nhân viên cửa khẩu đã giữ hộ chiếu của tôi khoảng 3 phút, và khi tôi nhận lại nó, tôi thấy người ta viết ‘F*ck you’ (cụm từ chửi thề tiếng Anh) trên 2 trang có in đường 9 đoạn”. Chị Trung bày tỏ thất vọng về hành vi của các viên chức Việt Nam.

Tin cho hay Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Hồ Chí Minh nói với báo chí rằng đại sứ quán của họ đang xử lý vụ việc. Trong khi đó, Đại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc đã từ chối bình luận về vụ này.

Việt Nam và Trung Quốc có tranh chấp gay gắt về Biển Đông, nơi Trung Quốc đã đưa ra đường 9 đoạn để đòi chủ quyền. Việt Nam không công nhận đường này.

Kể từ năm 2012, các hộ chiếu Trung Quốc đều in bản đồ có đường 9 đoạn ở một trang. Trong những tháng gần đây, một số cửa khẩu Việt Nam đã không chấp nhận hàng trăm hộ chiếu này, bằng cách cấp visa trên những tờ giấy rời thay vì dán hoặc đóng dấu vào hộ chiếu.

Theo People's Daily Online, Mashable.com​

Chủ nghĩa dân tộc đang trỗi dậy ở Việt Nam?
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:54 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG