Đường dẫn truy cập

Nhà Trắng: Viện trợ cho Gaza đã tăng lên nhanh chóng


Người dân Palestine mua bánh mì được trợ giá trên dải Gaza
Người dân Palestine mua bánh mì được trợ giá trên dải Gaza

Viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza đã tăng lên ồ ạt trong vài ngày qua, phát ngôn nhân an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby hôm 15/4 cho biết, và nói thêm rằng Mỹ muốn thấy viện trợ được duy trì.

“Viện trợ đã tăng lên và tăng lên khá đáng kể chỉ trong vài ngày qua,” ông Kirby nói trong một cuộc phỏng vấn với MSNBC. “Điều đó quan trọng nhưng cần được duy trì.”

Hơn 2.000 xe tải đã vào được Dải Gaza, chỉ trong 24 giờ qua đã khoảng 100 chiếc vào được, ông Kirby nói trong cuộc phỏng vấn với MSNBC.

Tổng thống Joe Biden hồi đầu tháng đã đe dọa đặt điều kiện để hỗ trợ cho cuộc tấn công của Israel ở Gaza gắn với việc có các bước đi cụ thể bảo vệ các nhân viên cứu trợ và dân thường.

Động thái này được thúc đẩy bởi cuộc tấn công của Israel làm thiệt mạng bảy nhân viên cứu trợ của tổ chức World Central Kitchen. Đây là lần đầu tiên chính quyền Biden tìm cách sử dụng đòn bẩy trong viện trợ để tác động đến hành vi quân sự của Israel.

Như Tổng thống Biden đã nói, ông Kirby cho biết thêm trong một cuộc phỏng vấn riêng trên CNBC: “Chính sách của chúng tôi đối với Gaza sẽ thay đổi nếu chúng tôi không thấy những thay đổi đáng kể theo thời gian.”

Vào lúc chiến dịch không kích và trên bộ của Israel ở Gaza đã diễn ra được 6 tháng để trả đũa cuộc tấn công của Hamas vào miền nam Israel ngày 7/10 năm ngoái, vùng đất Palestine bị tàn phá đang đối mặt nạn đói và bệnh tật tràn lan và gần như tất cả cư dân ở đây hiện đã mất nhà cửa.

Các cơ quan cứu trợ đã phàn nàn Israel không đảm bảo đủ cho người dân tiếp cận thực phẩm, thuốc men và các hàng hóa nhân đạo khác.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG