Đường dẫn truy cập

Nhà hoạt động đối lập Nga bị truy tố tội ăn cắp


Nhà hoạt động đối lập Nga Alexei Navalny
Nhà hoạt động đối lập Nga Alexei Navalny
Giới hữu trách Nga đã truy tố một nhà hoạt động đối lập nổi tiếng của Nga là Alexei Navalny tội ăn cắp.

Đây là diễn biến mới nhất trong khi Kremlin đàn áp giới bất đồng.

Trong một tuyên bố ra hôm thứ hai, các nhà điều tra cho biết họ nghi ông Navalny có dính líu tới âm mưu đánh cắp tài sản của một công ty gỗ của nhà nước, trị giá tổng cộng khoảng 500.000 USD - trong khi ông làm công tác cố vấn cho một thống đốc địa phương năm 2009. Ông đã nhận được lệnh không được rời khỏi Nga.

Ông Navalny bác bỏ các cáo buộc, nói với các phóng viên rằng vụ này ‘khá là vô lý và kỳ lạ’ vì theo lời ông, các giới chức đã ‘hoàn toàn thay đổi bản chất của lời cáo buộc so với trước đây’.

Ban đầu, giới hữu trách đã truy tố ông Navalny một tội danh khác mà có hình phạt lên tới 5 năm tù giam. Giờ nếu bị kết tội, ông có thể phải lãnh án 10 năm tù.

Trong khi đó, 3 thành viên ban nhạc rock nữ của Nga đã được giải đến một tòa án Moscow hôm thứ 3 để dự phiên xử kéo sang ngày thứ hai vì tội có hành động côn đồ.

Ba nhạc sĩ - tất cả trong độ tuổi 20 – biểu diễn một bài hát và điệu khiêu vũ để phản đối nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin tại nhà thờ ở Moscow.

Họ nói rằng việc truy tố của họ là nhằm mục đích làm lan truyền nỗi sợ hãi và bịt miệng giới bất đồng chính kiến.

Những người phụ nữ này phải đối mặt với bảy năm tù giam nếu bị kết tội. Các nhóm nhân quyền nói rằng hình phạt là không phù hợp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG