Đường dẫn truy cập

Nhà báo của đài Al Jazeera bị bắt ở Ai Cập


Tư liệu - Một nhân viên người Qatar của kênh tin tức Al Jazeera tiếng Ả-rập đi ngang qua logo của Al Jazeera ở Doha, Qatar.
Tư liệu - Một nhân viên người Qatar của kênh tin tức Al Jazeera tiếng Ả-rập đi ngang qua logo của Al Jazeera ở Doha, Qatar.

Một nhà sản xuất tin tức cho đài truyền hình Al Jazeera đã bị bắt khi đang nghỉ phép ở Ai Cập, giới chức cảnh sát cho biết hôm thứ Bảy.

Mahmoud Hussein người Ai Cập bị bắt tại nhà của ông thứ Sáu sau khi bị cáo buộc là thành viên của phong trào Huynh đệ Hồi giáo bị cấm hoạt động, cũng như sản xuất tin tức giả mạo.

Ông Hussein trước đó đã bị thẩm vấn tại sân bay Cairo chỉ vài ngày trước khi ông trở về nhà để nghỉ phép, nhưng nhà chức trách thả ông ra trước khi ập tới khám xét nhà của ông.

"Al Jazeera buộc nhà chức trách Ai Cập phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của ông Hussein và kêu gọi phóng thích ông ngay lập tức," mạng lưới truyền hình này ở Qatar cho biết trong một tuyên bố.

Mạng lưới truyền hình Al Jazeera cho hay anh em của ông Hussein cũng đã bị bắt giữ. Giới hữu trách chưa công bố nơi những người này đang bị câu lưu.

Ông Hussein làm việc ở thủ đô Doha của Qatar kể từ năm 2013, khi Al Jazeera đóng cửa văn phòng của mình ở Cairo, thành phố quê nhà của ông.

Truyền thông Ai Cập đã chứng kiến sự suy giảm quyền tự do nghiêm trọng dưới thời Tổng thống Abdel Fattah el-Sissi, người đã đích thân gặp gỡ những nhà báo và nhà văn ít nhất ba lần kể từ khi ông lên nắm quyền trong một nỗ lực rõ ràng là để vạch ra lằn ranh đỏ của chính phủ.

Năm ngoái, Ai Cập đã giam giữ 23 nhà báo, một con số kỷ lục, theo Ủy ban Bảo vệ Ký giả. Ai Cập chỉ đứng sau Trung Quốc, nước giam giữ nhiều nhà báo nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG