Đường dẫn truy cập

Người biểu tình lại đụng độ với cảnh sát ở Ferguson


Người biểu tình la ó phản đối cảnh sát bắn chết Michael Brown tại Ferguson, Missouri, ngày 18/8/2014.
Người biểu tình la ó phản đối cảnh sát bắn chết Michael Brown tại Ferguson, Missouri, ngày 18/8/2014.

Những người biểu tình và cảnh sát lại đụng độ với nhau trong đêm qua tại thành phố Ferguson, bang Missouri của Mỹ, trong lúc có những mối căng thẳng vì vụ cảnh sát da trắng bắn chết một thiếu niên da đen tay không.

Cảnh sát trang bị chống bạo động đã bắn lựu đạn gây choáng và lựu đạn cay vào những người biểu tình trên các đường phố ở Ferguson, là nơi xảy ra cảnh hỗn loạn sau những cuộc biểu tình ôn hòa. Người biểu tình đã ném bom xăng và chai lọ vào cảnh sát.

Nhân viên cảnh sát nói rằng nói rằng họ bị tấn công dữ dội nhưng không hề bắn trả một phát súng nào.

Có tin nói rằng hai cảnh sát viên bị thương vì đạn bắn đi từ phía người biểu tình. Nhiều người biểu tình không tuân lệnh giải tán và có 31 người bị bắt.

Cảnh sát cho hay hầu hết những người biểu tình có thái độ ôn hòa, nhưng một số nhỏ đã biến cuộc phản kháng thành ra có bạo động.

Binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh được bố trí xung quanh những nơi tụ tập của người biểu tình. Họ đã tới nơi hôm thứ hai để tăng cường cho lực lượng cảnh sát, sau nhiều ngày bạo động vì vụ thiếu niên Michael Brown, 18 tuổi, bị cảnh sát bắn chết hôm mồng 9 tháng 8.

Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder sẽ đến Ferguson hôm nay để tìm hiểu thêm về cuộc điều tra của giới hữu trách liên bang đối với vụ bắn chết Micahel Brown.

Ông Holder dự trù gặp gỡ các giới chức của Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang để thảo luận về cuộc điều tra độc lập của liên bang về dân quyền liên quan tới vụ án mạng này. Ông cũng sẽ họp với các nhà lãnh đạo cộng đồng để bàn về những nỗ lực nhằm phục hồi hòa bình và yên tĩnh cho thị trấn ở ngoại ô thành phố St. Louis.

VOA Express

XS
SM
MD
LG