Đường dẫn truy cập

Ngôi sao Tây Ban Nha David Villa sẽ thi đấu cho New York City


Villa được trao giải thưởng Chiếc giày Bạc và Quả bóng Đồng tại World Cup 2010, dành cho các tiền đạo xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc thứ ba của giải.
Villa được trao giải thưởng Chiếc giày Bạc và Quả bóng Đồng tại World Cup 2010, dành cho các tiền đạo xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc thứ ba của giải.

Tổng giám đốc Câu lạc bộ New York City FC, ông Ferran Soriano, cho biết ông sẽ xây dựng một “đội bóng xứng đáng cho New York” và việc hợp đồng với Frank Lampard và David Villa sẽ giúp quảng bá cho bóng đá ở Hoa Kỳ.

Đội New York City sẽ bắt đầu tranh giải vô địch Mỹ Major League Soccer, gọi tắt là MLS, vào năm 2015. Ông Soriano, cựu lãnh đạo của câu lạc bộ Barcelona, hứa rằng đội New York City của ông sẽ “chơi lối bóng đá đẹp.”

Và trong tuần qua, ông Soriano đã đưa ngôi sao Tây Ban Nha David Villa đến ra mắt người hâm mộ New York.

Villa là cầu thủ đang nắm giữ kỷ lục ghi được nhiều bàn thắng nhất - 59 bàn - cho đội tuyển Tây Ban Nha trên sân cỏ quốc tế. Villa giữ một ví trí then chốt trong đội hình đội tuyển quốc gia trong những năm Tây Ban Nha thống lĩnh bóng đá thế giới. Villa đã góp công mang về chức vô địch châu lục Euro 2008, và vô địch thế giới World Cup 2010 cho Tây Ban Nha. Còn ở cấp câu lạc bộ, ngôi sao này đã cùng Barcelona đoạt chiếc cúp UEFA Champions League của châu Âu năm 2011, và danh hiệu La Liga của Tây Ban Nha trong cùng năm.

Bước sang nhận một nhiệm vụ mới với New York City FC, Villa nay nhắm đến mục tiêu vô địch MLS:

“Tôi đã có một sự nghiệp thành công ở Âu châu với những danh hiệu lớn nhất ở đó,” cựu ngôi sao Barcelona 32 tuổi này nói. “Nay tôi được may mắn giao cho những mục tiêu hoàn toàn mới với tôi, thế thì tại sao tôi không cố gắng nhận lãnh. Đó là một mục tiêu rất quan trọng: tôi sẽ mang kiểu bóng đá của tôi đã từng thành công ở châu Âu sang một lục địa khác - giải MLS của Mỹ, và phải giành được nhiều chiến thắng ở đây.”

Villa được trao giải thưởng Chiếc giày Bạc và Quả bóng Đồng tại World Cup 2010, dành cho các tiền đạo xuất sắc nhất (5 bàn thắng, và một pha hỗ trợ ghi bàn) và cầu thủ xuất sắc thứ ba của giải.

Villa được người hâm mộ ở New York nhiệt liệt chào đón trong tuần qua ở công viên Macombs Dam Park, đối diện với sân vận động Yankee Stadium, nơi câu lạc bộ mới của anh sẽ thi đấu, bắt đầu vào năm 2015, cho đến khi New York City FC tìm được một địa điểm mới lâu dài.

Villa nói với người hâm mộ ở đó: “Một câu lạc bộ lớn như New York City mà tôi được hân hạnh là cầu thủ đầu tiên ký hợp đồng để tranh tài trong giải cạnh tranh rất quyết liệt MLS, ở đây có tất cả những điều kiện lôi kéo tôi đến.”

XS
SM
MD
LG