Đường dẫn truy cập

Brazil muốn Neymar thi đấu tại Olympic Rio 2016


HLV đội tuyển Olympic Alexandre Gallo có kế hoạch tuyển Neymar làm một trong 3 cầu thủ cao hơn 23 tuổi được phép có mặt trong đội hình của Brazil ở Rio 2016.
HLV đội tuyển Olympic Alexandre Gallo có kế hoạch tuyển Neymar làm một trong 3 cầu thủ cao hơn 23 tuổi được phép có mặt trong đội hình của Brazil ở Rio 2016.

Neymar đã có một World Cup ngắn ngủi trên quê nhà mùa hè này do bị chấn thương, nhưng có thể có một cơ hội nữa khoác áo đội tuyển Olympic Brazil để tranh về huy chương vàng Olympic bóng đá đầu tiên cho đất nước yêu chuộng bóng đá này.

Truyền thông Brazil hồi đầu tuần này cho hay huấn luyện viên đội tuyển Olympic Alexandre Gallo có kế hoạch tuyển Neymar làm một trong 3 cầu thủ cao hơn 23 tuổi được phép có mặt trong đội hình của Brazil ở Rio 2016.

Có một vấn đề là Neymar theo trông đợi sẽ thi đấu cho đội tuyển Brazil tranh giải vô địch Copa America Centenario 2016 được tổ chức ở Mỹ, và việc siêu sao này tham dự Olympic cũng khiến anh vắng mặt ở đầu mùa giải trong màu áo của Barcelona của Tây Ban Nha.

Brazil giành được nhiều danh hiệu vô địch World Cup nhất thế giới, nhưng chưa một lần nào giành được huy chương vàng bóng đá Olympic. Nước này giành được huy chương bạc Olympic các kỳ Olympic năm 1984, 1988 và 2012 mới đây ở London. Năm 2012, Neymar 20 tuổi, có mặt trong đội hình được đánh giá có nhiều triển vọng nhất giành huy chương vàng, nhưng lại để thua Mexico ở trận chung kết.

Một số nước tận dụng quy định của Olympic cho phép 3 cầu thủ lớn hơn 23 tuổi tham gia đội tuyển Olympic. Năm 2012, Brazil sử dụng đủ 3 vị trí đó cho Hulk, Marcelo và Thiago Silva, là những cầu thủ vừa mới khoác áo đội tuyển quốc gia tại World Cup hai năm trước đó. Nhưng vấn đề ở năm 2016 có khác với năm 2012, vì năm 2016 giải vô địch bóng đá Nam Mỹ đánh dấu 100 năm bằng giải đặc biệt Copa America Centenario, mà Brazil cũng muốn giành chiến thắng.

Sẽ là một mùa xuân và mùa hè rất bận rộn cho Neyamar.

XS
SM
MD
LG