Đường dẫn truy cập

Ngôi sao Broadway rút khỏi buổi trình diễn mừng ông Trump nhậm chức


Ca sĩ và diễn viên Jennifer Holliday
Ca sĩ và diễn viên Jennifer Holliday

Ngôi sao Broadway Jennifer Holliday tuyên bố rút khỏi buổi trình diễn tại buổi lễ nhậm chức tổng thống vào tuần sau, nói rằng bà đã không nhận ra rằng sự tham gia của bà sẽ được hiểu là một tuyên bố ủng hộ Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Bà Holliday, nổi tiếng nhất với vai diễn đoạt giải Tony trong vở nhạc kịch "Dreamgirls" ở Broadway, vấp phải áp lực từ những người hâm mộ là người đồng tính và người da đen khi có thông báo cho biết bà sẽ hát tại một nhạc hội vào ngày thứ Năm tại Đài tưởng niệm Lincoln ở thủ đô Washington.

Bà Holliday nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP hôm thứ Bảy rằng bà quyết định không tham gia sau khi đọc bài bình luận về việc quyết định của bà đang được nhiều người nhìn nhận ra sao. Bà xin lỗi về sự thiếu suy xét.

"Tôi chỉ mới ngộ ra điều này," bà nói. "Cộng đồng người đồng tính là một phần quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của tôi. Tôi cảm thấy thực sự sẽ không có một Jennifer Holliday hoặc một 'Dreamgirls' trong thế kỷ 21 mà không có họ. Ít nhất tôi cần lắng nghe họ giãi bày và tìm hiểu vì sao việc này là nỗi thất vọng to lớn đối với họ."

Bà nói bà cảm thấy đau lòng khi đọc những bình luận nói về bà.

Một số nghệ sĩ nổi tiếng đã từ chối trình diễn tại lễ nhậm chức của ông Trunp. Ngôi sao nhạc đồng quê Toby Keith và diễn viên Jon Voight là hai trong số những người tham gia nhạc hội vào ngày thứ Năm.

Lễ nhậm chức của ông Trump thiếu vắng những ngôi sao giải trí hàng đầu từng tham dự hai buổi lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama. Nhưng ông Trump khẳng định ông muốn buổi lễ nhậm chức của ông là về người dân chứ không phải những ngôi sao hạng A.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG