Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ đến Indonesia thúc đẩy hành động về biến đổi khí hậu


Tại Indonesia, ông Kerry sẽ có bài diễn văn quan trọng vào ngày Chủ Nhật về vấn đề biến đổi khí hậu và những ảnh hưởng tại châu Á.
Tại Indonesia, ông Kerry sẽ có bài diễn văn quan trọng vào ngày Chủ Nhật về vấn đề biến đổi khí hậu và những ảnh hưởng tại châu Á.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang có mặt tại Indonesia nơi ông sẽ có bài diễn văn quan trọng vào ngày Chủ Nhật về vấn đề biến đổi khí hậu và những ảnh hưởng có thể xảy ra tại châu Á.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói ông Kerry dự định sẽ nói về hiện tượng khoa học có sức thuyết phục và không thể phủ nhận được là trái đất đang ấm dần và đang tiến đến chỗ không thể đảo ngược được.

Ông sẽ nhấn mạnh đây là vấn đề toàn cầu cần có một giải pháp toàn cầu.

Một quả đất ấm hơn có nghĩa là mực nước biển dâng cao hơn, có ảnh hưởng nguy hiểm đối với những đảo quốc như Indonesia.

Ông Kerry từ Trung Quốc đến Indonesia vào ngày thứ Bảy. Tại Trung Quốc ông Kerry đã thảo luận về hiện tượng tăng nhiệt toàn cầu và những vấn đề khác với chủ tịch Tập Cận Bình.

Hai ông đã công bố một thông cáo chung ghi nhận sự cần thiết về điều mà họ nói là hành động khẩn cấp để chống lại biến đổi khí hậu và cùng nhau làm việc để giảm khí thải nhà kính.

Nhiều nhà khoa học tin rằng việc đốt nhiên liệu hóa thạch trong xe ô tô và nhà máy là nguyên nhân chính khiến quả đất ấm lên. Mỹ và Trung Quốc là hai quốc gia gây ô nhiễm nhiều nhất trên thế giới.

Indonesia là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du châu Á 6 ngày của ông Kerry, gồm Trung Quốc và một chặng dừng chân tại Seoul.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG