Đường dẫn truy cập

Nghi phạm khủng bố al-Shabaab giết 4 cảnh sát, bắt tù nhân làm con tin


Khu vực Kapenguria, Kenya, nơi xảy ra vụ tấn công.
Khu vực Kapenguria, Kenya, nơi xảy ra vụ tấn công.

Một kẻ bị tình nghi là phần tử cực đoan thuộc tổ chức Hồi giáo al-Shabaab bị giam giữ tại một đồn cảnh sát ở miền tây Kenya đã lấy được súng của một cảnh sát viên và bắn chết 4 cảnh sát viên trước khi bắt một số tù nhân khác làm con tin.

Lãnh đạo của cảnh sát Kenya Joseph Boinnet cho biết cảnh sát đã bao vây tòa nhà ở Kapenguria và hiện đang cố gắng kết thúc vụ đối đầu và phóng thích các tù nhân bị bắt làm con tin.

Ông Boinnet cho hay nghi phạm đã tìm cách tẩu thoát sau khi bắn cảnh sát, nhưng hắn ta đã bị các cảnh sát viên khác chặn lại khi họ nhanh chóng kéo tới hiện trường.

Thủ phạm giết cảnh sát bị tình nghi là kẻ tuyển mộ làm việc cho al-Shabaab, một nhóm có liên kết với al-Qaida hoạt động từ căn cứ ở nước láng giềng Somalia.

Al-Shabaab chịu trách nhiệm về nhiều vụ tấn công khủng bố ở Kenya trong những năm gần đây, nhóm này nói các cuộc tấn công đó là để trả đũa việc Kenya đưa quân sang để chiến đấu chống những kẻ cực đoan ở Somalia.

Hồi đầu ngày 14/7, ông Boinnet cho biết các thành viên của al-Shabaab đã thất bại khi tấn công một đồn cảnh sát ở khu vực ven biển của Kenya.

Ông Boinnet nói cảnh sát đã chống trả cuộc tấn công và giết chết một số kẻ tấn công, nhưng ông không cho biết con số người chết chính xác là bao nhiêu.

Kenya phá vỡ âm mưu tấn công bằng bệnh than của IS
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:44 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG