Đường dẫn truy cập

Nghi can không tặc EgyptAir bị tạm giam để điều tra


Nghi can không tặc EgyptAir, Seif Eddin Mustafa, giơ dấu hiệu chiến thắng từ bên trong một chiếc xe cảnh sát ở đảo Síp, ngày 30/3/2016.
Nghi can không tặc EgyptAir, Seif Eddin Mustafa, giơ dấu hiệu chiến thắng từ bên trong một chiếc xe cảnh sát ở đảo Síp, ngày 30/3/2016.

Một tòa án đảo Síp ra lệnh tạm giam 8 ngày để điều tra đối với nghi can không tặc chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir, buộc chiếc máy bay đổi đường bay và đáp xuống đảo quốc này.

Người đàn ông này bị bắt giữ vì bị nghi phạm các tội cướp máy bay, bắt cóc, đe dọa bạo động, hành động mang tính khủng bố và hai tội danh liên quan đến sở hữu chất nổ.

Ai Cập yêu cầu đảo Síp dẫn độ nghi can được xác minh tên là Seif Eddin Mustafa, 59 tuổi, được mô tả là tâm thần bất ổn.

Sau cuộc đối đầu căng thẳng 6 tiếng đồng hồ hôm thứ Ba, Mstafa bị bắt và đã khai với cảnh sát đảo Síp rằng hắn ta đã hành động như vậy vì trước đó đã không được gặp vợ và con cái 24 năm.

Tất cả 72 hành khách và phi hành đoàn rời khỏi máy bay an toàn.

Các giới chức Ai Cập và đảo Síp nói vụ này không liên quan đến khủng bố.

Các giới chức thoạt đầu thông báo rằng kẻ không tặc dọa cho nổ bằng một đai mang chất nổ trên chiếc máy bay đang trên tuyến từ thành phố Alexandria đến Cairo. Giới hữu trách sau đó nói rằng đai mang chất nổ là giả.

Hầu hết 55 hành khách được nhanh chóng đưa ra khỏi máy bay sau khi chiếc máy bay đáp xuống Larnaca, nhưng phải mất nhiều giờ thương lượng, trong đó có cả một cuộc nói chuyện với người vợ cũ, Mostafa mới chịu đầu hàng.

Không tặc EgyptAir bị bắt, con tin được phóng thích (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG