Đường dẫn truy cập

Nghệ sĩ Ngải Vị Vị phổ biến video nhạc rock khiêu khích


Ảnh nghệ sĩ Ngải Vị Vị trích từ video nhạc rock vừa phổ biến
Ảnh nghệ sĩ Ngải Vị Vị trích từ video nhạc rock vừa phổ biến
Nghệ sĩ và nhà hoạt động bất đồng chính kiến Trung Quốc Ngải Vị Vị vừa phát hành một video nhạc rock châm chọc mới, tái tạo những hình ảnh của 81 ngày ông bị công an chìm giam giữ.

Ðoạn video dài 5 phút được phổ biến trên Internet hôm nay gồm toàn những hình ảnh và biểu tượng thô tục mà có phần chắc sẽ gây bất bình trong giới lãnh đạo cộng sản Trung Quốc, vốn miệt thị người nghệ sĩ bất đồng chính kiến này.

Ðoạn video mô tả hình ảnh ông bị công an thẩm vấn trong khi hai tay bị còng và đầu bị trùm một cái mũ đen trong phòng giam mà ông nói giống y hệt nơi ông bị nhốt trong lúc bị bắt giữ vào năm 2011.

Trong một số cảnh, ông đánh son môi và mặc áo váy dài, đầu cạo trọc, râu để xồm xoàm đặt trưng của nghệ sĩ này. Một số ca từ ít lộ liễu hơn so sánh Trung Quốc với một cô gái điếm.

Ông Ngải cho biết ông sáng tác bản nhạc này như là một cách để chữa những vết thương mà ông đã chịu trong khi bị giam giữ vì cáo buộc trốn thuế, hành động mà ông nói thực ra là một sự trừng phạt đối với những hoạt động tranh đấu của ông. Ông tặng bản nhạc này cho những người bất đồng chính kiến Trung Quốc cùng cảnh ngộ với ông.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG