Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thế giới: Tổn thất kinh tế vì Ebola không nhiều như dự đoán


Các cầu thủ quốc tế hàng đầu tham gia các tổ chức điều hành và quản lý bóng đá thế giới FIFA, Liên đoàn Bóng đá Phi châu và các chuyên gia y tế để nâng cao sự hiểu biết về các biện pháp ngừa bệnh
Các cầu thủ quốc tế hàng đầu tham gia các tổ chức điều hành và quản lý bóng đá thế giới FIFA, Liên đoàn Bóng đá Phi châu và các chuyên gia y tế để nâng cao sự hiểu biết về các biện pháp ngừa bệnh

Ngân hàng Thế giới cho biết tác động của dịch Ebola đối với các nền kinh tế châu Phi sẽ thấp hơn so với dự đoán.

Trong một báo cáo công bố hôm thứ Ba, Ngân hàng Thế giới nhận định rằng Guinea, Liberia và Sierra Leone sẽ chịu tổn thất ít nhất là 1,6 tỉ đôla trong năm nay về tăng trưởng kinh tế vì dịch Ebola, trong khi thiệt hại ở những nước khác thuộc vùng châu Phi cận Sahara có thể thấp ở mức 500 triệu đôla. Ngân hàng Thế giới ban đầu ước tính thiệt hại ở khu vực Tây Phi vào khoảng 25 tỉ đôla.

Bản báo cáo nói rằng những biện pháp ứng phó của cả quốc gia lẫn quốc tế đã dẫn tới một số cải thiện về y tế công tại ba quốc gia Tây Phi, bao gồm những cách thức mai táng an toàn hơn, phát hiện nhiễm bệnh sớm hơn, nhiều nhân viên y tế và nhiều những chiến dịch nâng cao nhận thức của công chúng hơn.

Báo cáo nói những biện pháp ứng phó này đã góp phần làm giảm nguy cơ lây lan qua biên giới, và nói thêm rằng các nước láng giềng như Mali, Nigeria và Senegal đều đã được tuyên bố sạch bệnh Ebola.

Con số thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy Ebola đã giết chết 8.444 người dân ở ba nước bị ảnh hưởng, trong số hơn 21.000 ca nhiễm bệnh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG