Đường dẫn truy cập

Nga tiếp tục bán vũ khí cho Syria


Anatoly Isaikin, người đứng đầu cơ quan xuất khẩu vũ khí của nhà nước Nga.
Anatoly Isaikin, người đứng đầu cơ quan xuất khẩu vũ khí của nhà nước Nga.
Người đứng đầu cơ quan xuất khẩu vũ khí của nhà nước Nga nói rằng Moscow tiếp tục cung cấp vũ khí cho chính phủ Syria, nhưng trong số đó không có loại vũ khí nào dùng để tấn công.

Ông Anatoly Isaikin, giám đốc của Rosoboronexport phát biểu tại một cuộc họp báo hôm nay rằng Nga đang hoàn thành các hợp đồng hiện có, và đó là những hợp đồng hợp pháp bởi vì không có lệnh chế tài nào của Liên hiệp quốc cấm bán vũ khí cho Syria.

Nga và Trung Quốc đã phủ quyết ba nghị quyết của Liên hiệp quốc chống Syria, và hai nước này đã nhấn mạnh đến sự cần thiết về một giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria do người Syria lãnh đạo và không có sự can thiệp của nước ngoài.

Liên hiệp quốc hôm thứ Ba nói rằng gần 70 ngàn người đã thiệt mạng kể từ khi phong trào nổi dậy chống Tổng thống Bashar al-Assad bắt đầu các đây gần 2 năm ở Syria.

Tổng số người thiệt mạng đã tăng lên từ con số 60 ngàn mà cao ủy nhân quyền Liên hiệp quốc loan báo hồi đầu tháng Giêng.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria đặt ở Anh nói rằng khoảng 200 người đã thiệt mạng trên khắp Syria hôm thứ ba, đa số là các chiến binh của phe nổi dậy hoặc binh sĩ chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG