Đường dẫn truy cập

New York tăng cường an ninh hệ thống chuyên chở công cộng sau vụ Moscow


New York tăng cường an ninh hệ thống chuyên chở công cộng sau vụ Moscow
New York tăng cường an ninh hệ thống chuyên chở công cộng sau vụ Moscow

Hệ thống chuyên chở công cộng tại New York được tăng cường an ninh sau vụ đánh bom tự sát tại hệ thống xe điện ngầm ở Moscow.

Sở cảnh sát New York cho biết không có mối đe dọa rõ rệt nào đối với hệ thống xe điện ngầm của thành phố. Tuy nhiên những biện pháp an ninh tăng cường cũng được áp dụng để phòng ngừa.

Những biện pháp này bao gồm đưa thêm nhiều cảnh sát vũ trang và chó nghiệp vụ tuần tra các trạm xe điện ngầm, thường xuyên kiểm tra túi xách của hành khách và tăng cường kiểm soát bằng camera tại những khu vực có đông người và xe cộ qua lại.

Thị trưởng New York Michael Bloomberg nói cư dân New York trong đó có 250.000 người gốc Nga chia buồn đối với nạn nhân của vụ đánh bom xe điện ngầm tại Moscow.

Ông nói thêm là bất cứ một cuộc tấn công khủng bố nào cũng nhắc nhở cho New York cần phải cảnh giác.

Thị trưởng Bloomberg nói: “Câu trả lời nếu có ai hỏi chúng tôi sẽ làm gì, là chúng tôi thay đổi cách sinh hoạt hàng ngày, và vì lý do an ninh, chúng tôi không nói cho ai biết là chúng tôi đang làm gì. Tuy nhiên quý vị có thể an tâm là chúng tôi chú trọng nhiều đến những gì xảy ra trên thế giới.”

Vụ khủng bố do hai phụ nữ thực hiện tại Moscow đã khiến cho các viên chức ngành giao thông tại thành phố New York, Washington DC, Boston và Chicago tạm thời tăng cường an ninh để ngăn chận những vụ tương tự xảy ra.

Bà Willma Matthews, một hành khách xe điện ngầm tại New York nói là vụ tấn công tại Nga là một bằng chứng nhắc nhở là mạng lưới giao thông công cộng rất dễ bị tấn công.

Bà Matthews nói: “Nếu có người nào muốn làm gì thì mình không thể làm gì để ngăn chận được. Bạn không thể nào biết được có vật gì bên trong áo khoác của một người.”

Trong tháng qua, ông Najibullah Zazi, một di dân Afghanistan sống trong bang Colorado miền Tây nước Mỹ, đã nhận tội âm mưu đánh bom hệ thống xe điện ngầm New York.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG