Đường dẫn truy cập

New Delhi hoan nghênh Mỹ không truy tố nhà ngoại giao Ấn Độ


Bà Devyani Khobragade bị cáo buộc đã bắt người giúp việc Sangeeta Richard làm việc với mức lương ít hơn nhiều so với lương tối thiểu ở Mỹ và nói dối về đơn xin visa của cô này.
Bà Devyani Khobragade bị cáo buộc đã bắt người giúp việc Sangeeta Richard làm việc với mức lương ít hơn nhiều so với lương tối thiểu ở Mỹ và nói dối về đơn xin visa của cô này.
Ấn Độ hoan nghênh việc Mỹ không truy tố một nhà ngoại giao Ấn Độ bị bắt tại New York và bị cởi quần áo lục soát hồi năm ngoái, gây ra những tranh cãi giữa hai nước.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ Syed Akbaruddin nói việc Mỹ hủy bỏ lệnh khởi tố bà Devyani Khobragade là một điều tốt. Ông nói các luật sư của chính phủ Ấn Độ hiện cứu xét cẩn thận việc này.

Một thẩm phán liên bang Mỹ ngày hôm qua phán rằng bà Khobragade được hưởng đặc miễn ngoại giao khi bà bị truy tố vào tháng 1 năm nay về tội gian lận để nhận visa làm việc cho người giúp việc nhà của bà và nói đối về việc trả tiền lương cho người cô này.

Các công tố viên cáo buộc nhà ngoại giao đã buộc người giúp việc Sangeeta Richard làm việc với mức lương ít hơn nhiều so với lương tối thiểu của Hoa Kỳ và nói dối về đơn xin visa của cô này.

Dù những truy tố này được hủy bỏ, các công tố viên liên bang Mỹ có thể đưa ra những truy tố mới đối với nhà ngoại giao này.

Bà Khobragade là phó tổng lãnh sự tại New York trong thời gian bà bị bắt vào tháng 12 năm ngoái.

Vụ bắt giữ này gây nên phẫn nộ tại Ấn Độ, đặc biệt vì vụ cởi quần áo lục soát và khiến cho chính phủ Ấn có những biện pháp trả đủa chống lại các nhà ngoại giao Mỹ tại New Delhi.

Đối diện với truy tố hình sự, bà Khobragade đã rời khỏi Hoa Kỳ vào tháng 1 năm nay, sau khi Ấn Độ bác bỏ yêu cầu của Mỹ rút lại quyền đặc miễn ngoại giao của bà. Bà Khobragade hiện đang làm việc cho Bộ Ngoại giao Ấn Độ tại New Delhi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG