Đường dẫn truy cập

Na Uy đoạt cả 3 huy chương của môn trượt tuyết băng đồng nữ tại Olympic Sochi


Vận động viên Marit Bjoergen người Na Uy đoạt huy chương vàng môn trượt tuyết băng đồng tập thể 30 kilomét nữ ở Olympic Sochi, Nga, 22/2/2014
Vận động viên Marit Bjoergen người Na Uy đoạt huy chương vàng môn trượt tuyết băng đồng tập thể 30 kilomét nữ ở Olympic Sochi, Nga, 22/2/2014
Các vận động viên trượt tuyết người Na Uy đã đoạt cả 3 huy chương của cuộc tranh tài đầu tiên của 7 cuộc tranh tài trong ngày hôm nay để đoạt huy chương vàng tại Olympic Sochi trong ngày kế chót của Thế vận hội Mùa đông.

Marit Bjoergen đoạt huy chương vàng môn trượt tuyết băng đồng tập thể 30 kilomét nữ. Huy chương bạc và huy chương đồng về tay Therese Johaug và Kristin Stoermer Steira.

Vic Wild của đội tuyển Nga, sinh trưởng ở Mỹ, đã đoạt huy chương vàng môn trượt ván slalom song song nam. Đây là lần đầu tiên môn này được mang ra thi đấu tại Olympic.

Huy chương vàng của môn này về phía nữ lọt vào tay Julia Dujimovits của Áo.

Trước cuộc tranh tài ngày thứ 7, Hoa Kỳ dẫn đầu bảng tổng xếp huy chương với 27 chiếc. Nước chủ nhà Nga đứng hạng nhì với 26 chiếc và Canada hạng ba với 24 chiếc.

Sau 3 cuộc tranh tài đoạt huy chương vàng ngày thứ 7, Hoa Kỳ và Nga cùng dẫn đầu bảng tổng xếp huy chương với 27 chiếc. Kế tiếp là Na Uy với 25 chiếc. Với 11 huy chương vàng, Na Uy hiện là nước chiếm được nhiều huy chương vàng nhất, kế tiếp là Nga với 10 chiếc. Sau đó là Mỹ và Canada, mỗi nước được 9 chiếc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG